TPHCM: Doanh nghiệp nỗ lực khôi phục dự án ‘đắp chiếu’

Thứ Hai, 22/05/2017 20:32  | P.V

|

(CAO) TP.HCM hiện còn khá nhiều dự án đang bị “đắp chiếu” nhiều năm sau khi xây dựng dở dang do thiếu vốn. Thời gian vừa qua, bằng các hoạt động mua bán, sáp nhập dự án, nhiều dự án đã được hồi sinh, góp phần xóa bớt mảng xám trên thị trường.

Trong các nỗ lực đó, có không ít doanh nghiệp vẫn từng bước tìm nguồn tài chính để vực dậy dự án, vực dậy giá cổ phiếu đang trong giai đoạn bết bát.

Từng là tâm điểm của thị trường BĐS vào những năm 2009-2010, dự án The Kenton tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay giao lộ Nguyễn Hữu Thọ- Nguyễn Văn Linh, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Dự án do Công ty xây dựng sản xuất thương mại Tài Nguyên triển khai xây dựng và được kỳ vọng sẽ mang đến bộ mặt mới cho khu Nam Sài Gòn.

Tuy nhiên, “cơn bão khủng hoảng tài chính” đã khiến chủ đầu tư phải “đắp chiếu” cho dự án suốt từ năm 2011 đến nay. Vừa qua, dự án này đã khiến thị trường sửng sốt khi chủ đầu tư công bố phát triển dự án thành một khu phức hợp bao gồm khách sạn 5 sao, căn hộ cho thuê, condotel, căn hộ ở với tổng vốn đầu tư trên 1 tỷ USD, bao gồm các dự án Ere Green và Kenton Node Hotel Complex.

Chia sẻ về nguồn tài chính để thực hiện dự án, ông Tâm cho biết vừa qua, công ty đã ký kết với các ngân hàng BIDV, Ngân hàng Hàng hải Việt Nam để bổ sung 1.060 tỷ đồng để thực hiện dự án Kenton Node; đồng thời, ký kết gói tín dụng 500 tỷ đồng từ ngân hàng SHB để thực hiện dự án Ever Green.

Quang cảnh tại Đại hội cổ đông năm 2017 của HQC

Trong một nỗ lực khác, tại đại hội đồng cổ đông thương niên năm 2017, Công ty CP Hoàng Quân (HQC) cũng đã đặt mục tiêu doanh thu năm 2017 đạt 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 200 tỷ đồng, gấp 10 lần năm 2016. Lãnh đạo DN này cho biết trong năm 2016, DN đã đạt doanh thu 1.114 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 20,1 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh thấp là một trong những lý do khiến giá cổ phiếu HQC trên thị trường thấp hơn giá sàn rất nhiều. Tuy nhiên, trong thời gian tới, DN này sẽ đa dạng hóa đầu tư ngoài nhà ở xã hội là thế mạnh chính, DN sẽ đầu tư vào các loại hình BĐS thương mại, nghỉ dưỡng, nhà xưởng, kho bãi, khu công nghiệp.

Được biết, hiện nay HQC đang thực hiện hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Hóc Môn, Q.2, Bình Chánh, Nha Trang, Tây Ninh, Vĩnh Long... Công ty này đang phấn đấu đạt cổ tức không dưới 5% trong năm 2017 và tỷ lệ chi trả cổ tức những năm tiếp theo ổn định khoảng 80% lợi nhuận sau thuế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang