TP.HCM quyết định tháo dỡ chung cư bị nghiêng lún để xây mới

Thứ Sáu, 15/02/2019 09:45

|

(CAO) Để đảm bảo an toàn cho người dân tại lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt bị nghiêng lún nghiêm trọng, UBND TP.HCM đã đồng ý với đề xuất của UBND Q.1 sẽ tháo dỡ chung cư này để xây mới.

Chiều 14-2, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp với UBND Q.1 và các sở, ngành liên quan để bàn về hướng xử lý lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (P. Cầu Kho, Q.1) bị nghiêng nghiêm trọng, có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

TP.HCM quyết định tháo dỡ chung cư bị nghiêng lún để xây mới

Trước đó như Báo CATP đã đưa tin, kết quả kiểm định của Sở xây dựng TP.HCM cho thấy lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt có xu hướng chuyển vị trí, độ nghiêng 45cm và lún cục bộ 38cm.

Ngay sau khi nhận được kết quả kiểm định, ngày 28-1-2019, UBND Q.1 đã phải tiến hành di dời khẩn cấp 38 hộ dân với 153 nhân khẩu ngay những ngày giáp Tết Nguyên đán 2019 để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Tại buổi làm việc với UBND TP.HCM, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND Q.1 kiến nghị UBNDTP cho phép tháo dỡ khẩn trương và xây mới lô E chung cư này. Đồng thời, lãnh đạo Q.1 cũng kiến nghị tiếp tục được sử dụng quỹ nhà tạm cư 174 căn để bố trí tạm cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Hiện nay các hộ dân này đang được bố trí tạm cư rải rác tại một số chung cư trên địa bàn Q.1, Q.4.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến hoan nghênh sự vào cuộc kịp thời của UBND Q.1 để bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng và tài sản người dân. Ông Trần Vĩnh Tuyến đồng ý với đề xuất của UBND Q.1 sẽ tháo dỡ lô E để xây mới.

Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND Q.1 chỉ đạo công tác di dời dân khẩn cấp

UBND TP.HCM giao UBND Q.1 phối hợp các sở ngành liên quan làm việc với các hộ dân để xác định tính pháp lý, diện tích từng căn hộ cũng như sự đồng thuận về chủ trương liên quan. Đồng thời tổ chức đấu thầu để chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo tinh thần bố trí lại căn hộ cho các hộ dân tại đây với diện tích bằng hoặc lớn hơn căn hộ cũ.

Liên qua đến các em học sinh ở Trường tiểu học Chương Dương nằm gần chung cư bị ảnh hưởng hiện đang được bố trí học tạm tại một số điểm học trên địa bàn Q.1, UBND TP.HCM dự kiến sau khi tháo dỡ 2/5 tầng của chung cư này sẽ cho các em trở lại học tập bình thường.

Chung cư 518 Võ Văn Kiệt do Công ty kinh doanh nhà thành phố xây dựng từ năm 1996. Đến năm 1999 thì đưa vào sử dụng. Như vậy, tính đến thời điểm người dân sống tại lô E, chung cư 518 Võ Văn Kiệt phải di dời khẩn cấp thì chung cư này mới được đưa vào sử dụng được khoảng 20 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang