Xây dựng 50.000 căn hộ giá ưu đãi cho công nhân

Thứ Tư, 30/05/2018 13:19

|

(CAO) Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết, từ nay đến năm 2020 sẽ có 50.000 căn hộ với mức giá ưu đãi cho công nhân.

Chia sẻ bên lề phiên họp Quốc hội sáng 30-5, ông Bùi Văn Cường cho biết, Tổng Liên đoàn đang đẩy mạnh xây dựng các thiết chế công đoàn trong đó có nhà ở, nhà trẻ, siêu thị, các thiết chế văn hóa thể thao, chăm sóc y tế cũng như tư vấn pháp luật, hoạt động của các tổ chức công đoàn ở các khu công nghiệp.

Từ nay đến năm 2020, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cùng với các địa phương sẽ xây dựng 50 thiết chế của công đoàn tại 50 địa phương với tổng mức 50.000 căn hộ có mức giá ưu đãi cho đoàn viên công đoàn người lao động.

Ông Bùi Văn Cường

“Đây là phương thức để tập hợp đoàn kết, xây dựng giai cấp công nhân, đồng thời là sự thể hiện các chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước chăm lo cho công nhân lao động” – ông Cường cho biết.

Cũng theo ông Cường, Quảng Nam, Tiền Giang, Hà Nam là 3 địa phương đầu tiên triển khai xây dựng thiết chế công đoàn, sau đó việc này sẽ tiếp tục được thực hiện ở các khu khác. So với đề án, tiến độ xây dựng hơi chậm do phải tuân thủ các quy định pháp luật về xây dựng cơ bản nhưng ông Cường nhấn mạnh, mọi việc vẫn đang được đẩy mạnh tiến hành.

Không chỉ có nhà ở, Tổng Liên đoàn còn chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần, chính trị cho đoàn viên, công nhân lao động. Theo đó, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã ký kết với 18 đối tác tại các địa phương, để mỗi đoàn viên có thẻ công đoàn khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ sẽ được giảm giá từ 5-25%. Thống kê cho thấy, năm 2017 đã có 8 triệu người đã được thụ hưởng chương trình này.

Liên quan đến xây dựng nhà trẻ cho con em công nhân, ông Cường cho hay, nhu cầu này cũng nằm trong 50 thiết chế. “Vì nhu cầu nhà ở, nhà trẻ đối với công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất là rất lớn nên chúng tôi đang tập trung vào thực hiện nhiệm vụ này để đáp ứng mong muốn chính đáng của công nhân lao động” – ông Cường khẳng định và cho biết, chương trình này đang tạo ra hiệu ứng để các doanh nghiệp, lực lượng khác tham gia vào cùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang