Khách hàng Everluck Residence nguy cơ trắng tay vì dự án bị kê biên

Thứ Năm, 17/05/2018 08:55

|

(CAO) Mua đất bằng hợp đồng góp vốn, hàng trăm khách hàng của dự án Everluck Residence không những chờ đợi suốt gần 10 năm qua chưa nhận được nền mà còn có nguy cơ "trắng tay" vì dự án bị kê biên phát mãi để thi hành án.

Ngày 16-5, hàng trăm khách hàng của dự án Everluck Residence (toạ lạc tại huyện Thủ Thừa, Long An) do Công ty TNHH XD-DV-TM-Đầu Tư Bất Động Sản Tường Phong (công ty Tường Phong) làm chủ đầu tư kéo đến trụ sở của công ty này ở số 260C Lạc Long Quân (Q.11, TP.HCM) để đòi được giao đất và sổ đỏ theo như hợp đồng đã ký kết.

Công an phải đến vãn hồi trật tự khi khách hàng quá bức xúc

Theo những khách hàng tại dự án này, từ năm 2010, nhiều khách hàng đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua đất nền tại dự án Everluck Residence bằng hình thức hợp đồng góp vốn. Khi ký hợp đồng với khách hàng, chủ đầu tư hứa sẽ giao nên trong tháng 7-2011.

Tin tưởng vào chủ đầu tư, hàng trăm khách hàng đóng từ 70 – 100% giá trị hợp đồng nhưng chờ đợi mỏi mòn đến nay vẫn chưa nhận được nền đất như chủ đầu tư đã hứa. Nhiều năm liền, khách hàng đến trụ sở công ty Tường Phong để đòi sổ đỏ, giao đất nền thì chủ đầu tư chỉ “hứa lèo” hết lần này đến lần khác.

Mới đây, qua tìm hiểu khách hàng còn tá hỏa hơn khi biết vào năm 2015, công ty Tường Phong đã đem lô đất làm dự án Everluck Residence thế chấp tại ngân hàng SEA Bank. Chưa kể, hiện nay dự án đang bị Chi cục Thi hành án huyện Thủ Thừa, Long An kê biên, chuẩn bị phát mãi khiến khách hàng đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản của mình.

Sáng 16-5, hàng trăm khách hàng kéo đến trụ sở của công ty này đòi gặp lãnh đạo công ty để tìm hướng giải quyết. Tuy nhiên, ông Lầu Nam Tường (Tổng giám đốc công ty Tường Phong) và vợ là bà Phạm Thị Ngọc Liên (Phó Tổng giám đốc) không cho vào mà chỉ đồng ý tiếp đại diện khách hàng.

Khách hàng giăng băng rôn phản ứng vì đứng trước nguy cơ "trắng tay"

Khi hai người đại diện vừa bước vào, chủ đầu tư này liền khóa cửa và có "thái độ" với những người bên trong. Trước tình hình trên, khách hàng đã phải nhờ cơ quan chức năng đến “giải cứu” cho hai người này. Khi công an có mặt, chủ công ty Tường Phong mới chịu mở cửa và đối thoại với khách hàng.

Cuộc đối thoại diễn ra căng thẳng đến tận tối cùng ngày khi chủ đầu tư luôn tìm cách né tránh. Sau đó chủ đầu tư này mới chịu ký vào biên bản thừa nhận dự án đang bị Chi cục Thi hành án huyện Thủ Thừa, Long An kê biên khoảng 15 ha trong tổng số 22 ha tổng thể của dự án. Hiện công ty này đang kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng đã đầu tư.

Cũng tại văn bản này, chủ đầu tư cho biết nếu cơ quan chức năng không chấp nhận và vẫn tiến hành bán đấu giá, công ty sẽ dùng số tiền bán được giải quyết quyền lợi cho khách hàng theo luật định.

Tuy nhiên, một khách hàng cho biết “nếu số tiền phát mãi dự án không đủ để thi hành án thì khách hàng còn lại gì. Chẳng phải lúc đó toàn bộ số tiền mồ hôi, nước mắt của chúng tôi mất hết hay sao!”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang