(CAO) Ngày 24-4-2018, tại khách sạn Rex, Công ty CP phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) tổ chức đại hội cổ đông thường niên tài khóa 2017.
Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Thuduc House, ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh - Phó tổng giám đốc Công ty Thuduc House, cho biết, năm 2017 tổng doanh thu của Thuduc House đạt 1.922 tỷ đồng, tăng 67,8% so với 2016 và bằng 141,6% so với kế hoạch. Lợi nhuận ròng sau thuế của công ty đạt 130 tỷ đồng, tăng 21% và vượt 10% kế hoạch. Trong đó, hơn 77% lợi nhuận chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh địa ốc và xuất nhập khẩu nông sản.
Chủ tịch đoàn điều hành Đại hội cổ đông
Năm 2018, Thuduc House đặt mục tiêu doanh thu trên 2.276 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế đạt 151 tỷ đồng, tăng lần lượt 18,4% và 15,71% so với năm 2017.
Trong quý I-2018, công ty ước doanh thu thực hiện 600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng 26 - 27 tỷ đồng. Giai đoạn 2016 - 2020, công ty vẫn duy trì mức tăng trưởng bình quân 25%/năm. Thuduc House tập trung phát triển dòng sản phẩm nhà ở thấp tầng, căn hộ trung bình, dòng căn hộ S-Home ở các quận ven trung tâm TP.
Riêng khu vực trung tâm đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, công ty phát triển căn hộ dịch vụ và văn phòng cho thuê. Đồng thời, công ty sẽ mở rộng sang ngành khoáng sản và vật liệu xây dựng. Với kết quả kinh doanh khả quan, Thuduc House vẫn duy trì cổ tức 25% trong năm 2017 (10% bằng tiền và 15% bằng cổ phiếu).
Được biết, năm 2017, doanh thu thuần từ chợ nông sản Thủ Đức đạt mức kỷ lục 296 tỷ đồng, tăng hơn 50%, nhờ vào việc điều chỉnh tăng giá cho thuê các ô vựa (mức tăng bình quân của những năm trước vào khoảng 15%).
Đáng chú ý, doanh thu thuần từ mảng kinh doanh xuất nhập khẩu cũng tăng trưởng tốt do bên cạnh những mặt hàng xuất khẩu cũ, công ty mở rộng thêm hoạt động xuất khẩu linh kiện điện tử mang lại giá trị lớn.
Ông Lê Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT Thuduc House cho biết: Mục tiêu Thuduc House năm 2018 vẫn là duy trì lợi thế của mảng kinh doanh chính như sản phẩm BĐS phải chiếm trên 60% doanh thu, mở rộng quỹ đất, hoạt động khoáng sản, VLXD… Tập trung mở rộng các quỹ đất lớn cho chiến lược 5-10 năm tới thông qua hợp tác với đối tác, tìm đối tác khai thác mảng thương mại tại các khu chung cư. Trong đó TP.HCM và Hà Nội là hai thị trường trọng điểm mà công ty hướng đến, nếu các tỉnh lân cận TP.HCM có cơ hội thì vẫn đầu tư.