Các "đại gia" đua nhau đổ tiền vào bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Năm, 26/04/2018 07:31

|

(CAO) Sau cơn sốt đất tại các tỉnh vùng ven TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, các "đại gia" tiếp tục đổ tiền vào thị trường bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu để đón đầu cơ hội từ những công trình hạ tầng kết nối liên vùng sắp hoàn thành. Điều này đang khiến giá đất khu vực này có dấu hiệu tăng nóng.

Cùng với các tỉnh giáp ranh với TP. HCM như Long An, Bình Dương, Đồng Nai, cơn sốt đất tiếp tục lan nhanh xuống tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Theo đó, từ cuối năm 2017 đến nay, giá đất trên địa bàn hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh này, đặc biệt là khu vực trung tâm Bà Rịa, Tân Thành, Châu Đức… liên tiếp tăng mạnh.

Theo khảo sát, giá căn hộ tại khu vực trung tâm TP Bà Rịa đã tăng từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ. Giá đất nền, nhà phố tại một số dự án gần khu vực trung tâm TP Bà Rịa đang được giao dịch ở mức từ 35 - 40 triệu đồng/m2, tương đương khoảng từ 3,5 - 4 tỷ đồng/căn. Lượng hồ sơ mua bán, giao dịch bất động sản tại các địa phương trên cũng tăng cao từ 20 đến 30%, thậm chí lên đến 50% so với cuối năm 2017.

Nhiều nhà đầu tư đổ về Bà Rịa Vũng Tàu mua đất

Số liệu từ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Vũng Tàu (thuộc Sở Tài Nguyên và Môi Trường Bà Rịa-Vũng Tàu) lượng hồ sơ mua bán chuyển nhượng đất tăng mạnh đầu năm 2018. Đơn cử như trong tháng 2-2018, TP Vũng Tàu có hơn 500 hồ sơ nhà đất được chuyển nhượng mua bán, sang tháng 3 con số này tăng gần gấp đôi, đạt 956 hồ sơ, còn riêng nửa đầu tháng 4-2018, số hồ sơ chuyển nhượng cũng xấp xỉ gần 500 hồ sơ.

Nhận diện được cơ hội thị trường, thời gian qua khá nhiều “đại gia” địa ốc ở TP.HCM đã đổ bộ về Bà Rịa Vũng Tàu săn tìm quỹ đất để phát triển dự án. Mới đây, Công ty Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi đã công bố ra thị trường dự án Barya Citi với quy mô diện tích 8,7 héc ta tọa lạc tại vị trí vàng trong trung tâm hành chính của tỉnh, gíáp với 3 mặt tiền đường Trường Chinh (Quốc lộ 55), đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Văn Cừ.

Ông Dương Minh Tiến, Trưởng ban phát triển dự án Danh Khôi chia sẻ, đây là dự án mà Danh Khôi đầu tư để trở thành khu đô thị Đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại trung tâm Bà Rịa với các tiện ích như hồ bơi hiện đại dài 58m, vượt chuẩn hồ bơi olympic; quầy bar nhiệt đới; Trung tâm thương mại - Dịch vụ - Siêu thị; Trường học quốc tế nằm trong khuôn viên dự; Khu vui chơi dành cho trẻ em...

Các doanh nghiệp lớn cũng rầm rộ triển khai dự án

Cùng với Danh Khôi, hàng loạt doanh nghiệp địa ốc cũng đã và đang lên kế hoạch rót vốn vào đia phương này. Đơn cử như Tập đoàn Hưng Thịnh mới đây cho biết đã chi gần 1.000 tỷ đồng để mua 4 dự án tại Bà Rịa Vũng Tàu, Công ty Địa ốc Việt Hân đang triển khai 2 dự án lớn có tổng mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD...

Lý giải về sức nóng của thị trường bất động sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiều chuyên gia cho rằng ở đây có nhiều yếu tố “thiên thời, địa lợi”. Cụ thể, tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào sử dụng và sắp tới đây là tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng sẽ chính thức thông xe tạo thuận lợi kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng.

Chưa kể, một loạt dự án hạ tầng kết nối liên vùng khác cũng đang chuẩn bị được đầu tư xây dựng như tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, trung tâm logistics Cái Mép – Thị Vải... Ngoài ra, giá đất tại các tỉnh vùng ven TP.HCM như Long An, Bình Dương, Đồng Nai đã tăng khá cao trong thời gian qua, trong khi tại Bà Rịa Vùng Tàu giá đất còn khá mềm nên thú hút nhiều nhà đầu tư săn đón.

Bình luận (0)

Lên đầu trang