(CAO) Sơn tường nhà là bước vô cùng quan trọng trong quá trình hoàn thiện công trình. Màu sơn quyết định đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà, đồng thời cũng thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của chủ nhân.Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sơn nội và ngoại khiến cho người tiêu dùng không biết nên lựa chọn dòng sơn nào tốt cho ngôi nhà của mình.
Tuy nhiên mỗi một công trình tùy thuộc vào công năng sử dụng đều có những loại sơn phù hợp riêng nên cũng khó để khẳng định sơn nào tốt hơn sơn nào. Mỗi một nhà thầu hay chuyên gia lại có cách nhận định khác nhau về các loại sơn nhà tốt.
Đối với khí hậu nhiệt đới nắng lắm, mưa nhiều, độ ẩm cao, đặc biệt là miền Bắc có những giai đoạn thời tiết có gió nồm, độ ẩm không khí tăng cao, miền Trung lại chịu ảnh hưởng của gió Lào khô nóng vào mùa hè gây ra tình trạng khô hanh, thiếu độ ẩm. Những nguyên nhân trên khiến cho lớp sơn nhà lâu ngày dễ bị phồng rộp, rồi bong tróc ra thành từng mảng dẫn đến việc nhà bị thấm nước khi trời mưa và giảm tính thẩm mỹ.
Do những đặc thù của thời tiết nóng ẩm, mưa nắng thất thường, cộng với kỹ thuật xử lý chống thấm không tốt, hầu hết những ngôi nhà ở Việt Nam đều dễ xuống cấp sau một thời gian ngắn sử dụng. Nấm mốc, rêu phủ dày ở tường ngoài nhà là chuyện thường gặp, chưa kể nước mưa còn có thể hắt qua khe cửa hay ngấm theo đường ống điều hòa, máy giặt dẫn vào nhà gây nấm mốc, loang đen, ố vàng và mùi hôi khó chịu. Vào những ngày nồm, với độ ẩm thường xuyên lên tới 80-90%, các bức tường đều dễ trở nên ẩm ướt, nếu sử dụng lớp sơn tường không đảm bảo chất lượng, các công trình khó có thể chống lại những tác nhân xấu này.
Cũng bởi những lý do này, các chuyên gia xây dựng đều khuyên người tiêu dùng nên chọn lựa những loại sơn chất lượng dựa theo các tiêu chí: Kháng kiềm cao (chống nấm mốc, kháng chất kiềm), độ bóng cao (chống bám bụi tối đa, giữ cho tường luôn sạch như mới), độ bám dính cao (chống bong tróc sơn), bền màu theo thời gian...
Sơn Nasun do Công ty TNHH Sơn Nam Kinh nghiên cứu và sản xuất dựa trên những đặc thù của môi trường và khí hậu Việt Nam, giúp bảo vệ công trình luôn bền đẹp. nguyên liệu được nhập ngoại từ các tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới như BASF của Đức và Dow của Mỹ đã sản xuất ra các dòng sơn phủ nội thất và sơn phủ ngoại thất, sơn mỹ thuật, sơn chống thấm... với khả năng chống kiềm, chống thấm, độ bám dính cao và che lấp khe nứt chống rêu mốc, có khả năng chịu mài mòn và hóa chất, bề mặt láng mịn dễ lau chùi, bền màu, độ đàn hồi bám dính cao, dễ thi công, hàm lượng VOC thấp, đặc biệt là không chứa chì, thủy ngân và các chất độc hại khác, sản phẩm thân thiện với môi trường, nhẹ mùi, an toàn cho người sử dụng. Nasun tự tin khẳng định sức mạnh của mình bằng việc bất chấp thời tiết, nắng mưa, nhiệt độ.
Chất lượng tốt, có thể sánh ngang với các dòng sơn ngoại, nhưng sơn Nasun lại có giá thành thấp hơn nhiều vì chịu ít chi phí maketing, quảng bá thương hiệu nên lượng tiêu thụ sản phẩm Nasun năm sau luôn tăng cao hơn năm trước. Với chiến lược phát triển bền vững, luôn dự phòng các rủi ro trong kinh doanh nên mặc dù dịch Covid 19 đã tác động rất lớn tới hoạt động của các doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp đã ngưng hoạt động thì Nasun vẫn mở rộng thị trường khi chính thức đưa thương hiệu Nasun vào chinh phục thị trường Miền Nam kể từ tháng 07 năm 2020 sau khi đã phủ kín Miền Bắc và Miền Trung – có thể nói đây chính là của hiếm đối với một doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực sơn.
Theo ông Dương Đình Trường – CEO Nasun cho rằng “Trong kinh doanh tôi xác định trong “nguy” luôn có “cơ”, việc mở rộng và phủ kín thị trường trong nước đã nằm trong lộ trình phát triển của chúng tôi, tôi nhận thấy nhu cầu rất lớn của thị trường sơn đặc biệt với mảng dân dụng. Khi đi khảo sát thị trường tôi mới thấy còn rất nhiều nhà dân đã cũ, xuống cấp, để sửa sang lại cả căn nhà có thể tốn nhiều kinh phí và khiến người dân e ngại việc này, cộng với việc phải chuyển nhà khi sửa chữa lại. Đó cũng là lý do mà trước đây nhiều nhà xây 10 năm, thậm chí lâu hơn vẫn chưa sơn sửa lại, nhưng xu hướng đã thay đổi trong những năm gần đây và quả thực là nhu cầu sử dụng sơn đã tăng theo thời gian. Người dân Việt đã có thói quen chuyển từ “ăn chắc mặc bền” qua thói quen “ăn ngon mặc đẹp”. Đó cũng là lý do Nasun có chiến lược nhanh chóng phủ kín thị trường để đáp ứng nhu cầu, góp phần tăng thị phần của hàng sơn thuần Việt."
Thương hiệu Sơn Nasun – Sơn Mặt trời Việt liên tục được người tiêu dùng bình chọn là Top 100 thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng và Top 100 sản phẩm uy tín hàng đầu tại Việt Nam năm 2015. Năm 2016, Nasun được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao và chứng nhận ISO 9001:2015 về hệ thống quản lý Chất lượng do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO ban hành. Bên cạnh đó, sơn Nasun nhận nhiều lời khen về chất lượng và đặc biệt là giá thành rất cạnh tranh so với các sản phẩm nước ngoài, là đối tác của nhiều dự án bất động sản lớn