Cảnh báo giả mạo các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ tại TP.HCM

Thứ Năm, 04/07/2019 17:00

|

(CAO) Tình trạng hàng giả các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ tại TP.HCM đang khiến người tiêu dùng băn khoăn, từ hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Tissot, Longines, Movado, CK,... Người dùng nhiều khi không thể nào phân biệt được đâu là hàng giả, đâu là hàng thật.

Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bị làm giả "không thương tiếc"

Theo một số người rành đồng hồ, về số lượng đồng hồ giả (fake) thì Casio và DW là 2 thương hiệu dẫn đầu, nhưng xét về giá trị, mức độ tinh vi và đánh lừa người dùng một cách ngoạn mục thì những thương hiệu cao cấp đến từ Thụy Sỹ mới là “nạn nhân”.

Tình trạng làm giả, nhái thường tập trung vào các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng như Tissot, Longines,... thậm chí cả Rolex

Đối với các thương hiệu của Thụy Sỹ, hàng giả phổ biến là giả đồng hồ Rolex, sau đó là Tissot, Longines, Movado, CK,... với mức giá từ 5-30 triệu đồng, do nhu cầu chọn mua đồng hồ hiệu phân khúc này rất cao ở Việt Nam, một chuyên viên tại đại lý Đồng Hồ Hải Triều chia sẻ như vậy.

Dĩ nhiên, người dùng khó mà phân biệt được đâu là thật, đâu là giả, vì hầu hết các cửa hàng đồng hồ Thụy Sỹ tại TPHCM đều đầy đủ phụ kiện, nhất là những khách hàng không chuyên.

Hàng giả thường rẻ hơn 30% - 70% giá trị

Tùy theo “cấp độ” giả và “công nghệ” làm giả mà giá thành bán ra sẽ dao động ở mức dưới 70% giá trị sản phẩm. Cao nhất là đồng hồ giả cao cấp (super fake), tiếp đến là đồng hồ giả loại 1(fake 1), đồng hồ giả loại 2 (fake 2),... Riêng đồng hồ giả cao cấp thì mẫu mã gần như tương đồng với hàng “xịn”.

Trên thực tế, khách hàng không thể nào phân biệt được, kể cả khi cầm 2 cái trên hai tay

Để tạo lòng tin từ người tiêu dùng, một số cửa hàng bán đồng hồ Thụy Sỹ tại TP.HCM tung chiêu khuyến mãi, giảm giá sâu nhằm thúc đẩy việc mua hàng mà không cần đắn đo quá nhiều.

Không những thế, hàng giả còn đội lốt qua các hàng xách tay với lợi thế không cần giấy tờ, không thuế phí nhằm mập mờ thông tin về nguồn gốc xuất xứ. Nhất là xách tay từ những người bán qua mạng.

Rủi ro khi mua đồng hồ Thụy Sỹ TP.HCM không chất lượng

Thông thường, các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ như Tissot, Longines, Movado,... khi được làm giả sẽ sử dụng linh kiện Trung Quốc hoặc Nhật Bản (giá trên dưới 600.000 VNĐ cho 1 bộ tính luôn công lắp ráp) và sẽ gia công luôn tại đây để tiết kiệm chi phí.

Đại lý chính hãng Đồng Hồ Hải Triều cho biết, quy trình này sai hoàn toàn vì mỗi chiếc đồng hồ Thụy Sỹ bán ra đều phải đạt tiêu chuẩn chất lượng thấp nhất là Swiss made (do Chính phủ kiểm soát).

Ba tiêu chí tiên quyết để trở thành một chiếc đồng hồ swiss made thực thụ là: 1.Bộ máy phải do hãng Thụy Sỹ gia công và phát triển; 2.Hơn 50% quá trình gia công được thực hiện tại Thụy Sỹ; 3.Khâu điểm định cuối cùng thực hiện tại Thụy Sỹ.

Đó cũng là lý do giải thích cho việc đồng hồ chính hãng Thụy Sỹ luôn có độ hoàn thiện tinh xảo, đáp ứng nhiều thông số kỹ thuật khắt khe.

Swiss made là một tiêu chuẩn đo lường quan trọng để người mua biết được đâu là đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng. Ảnh minh họa: Tissot T926.410.76.041.00

Vậy nên, rủi ro đầu tiên khi mua phải hàng giả là chất lượng kém. Và bảo hành là vấn đề tiếp theo được nhiều người băn khoăn.

Cũng theo chia sẻ từ vị chuyên gia này thì đồng hồ giả chắc chắn không được bảo hành hãng và không được các đại lý tiếp nhận bảo hành. Trong khi đó, đồng hồ là mặt hàng đặc biệt, cần phải bảo dưỡng định kỳ nếu muốn sử dụng lâu dài.

Cuối cùng, đồng hồ Thụy Sỹ là mặt hàng cao cấp, có giá thành cao nhằm đánh vào phân khúc khách hàng trung và thượng lưu để khẳng định giá trị, giúp tự tin hơn khi gặp gỡ đối tác. Nhưng nếu là hàng giả thì chắc chắn giá trị đó sẽ không còn.

Một đại lý đồng hồ Thụy Sỹ TP.HCM vừa khai trương cửa hàng thứ 16 của mình tại khu vực phía Nam - Nguồn ảnh: donghohaitrieu.com

Giải pháp nào cho người không chuyên khi mua các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ tại TP.HCM?

Chỉ một cách duy nhất là tìm đến những đại lý chính hãng, có ủy quyền để chọn mua vì tính đặc thù của mặt hàng cao cấp.

Trên thực tế, giá đồng hồ giả cao cấp (super fake) không hề rẻ, cộng với những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng đều du nhập vào Việt Nam. Việc chọn mua dòng sản phẩm chính hãng giờ đây rất dễ dàng.

Đây là lý do khách hàng luôn tìm đến Đồng Hồ Hải Triều, đại lý hơn 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ tại TP.HCM để tránh nỗi lo về hàng giả, hàng nhái. Dĩ nhiên, sẽ có nhiều chính sách bảo hành đặc biệt dành riêng cho khách hàng của đại lý.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng xem tại:

Website: https://donghohaitrieu.com/tu-khoa/dong-ho-thuy-sy

Hotline: 19006777

Bình luận (0)

Lên đầu trang