Chủ tiệm “tạp hóa công nghệ” thích ứng nhanh trong mùa dịch

Thứ Năm, 12/08/2021 14:43

|

(CAO) “Nhập hàng tiện lợi, an toàn hơn trước đây rất nhiều”, chị Nguyễn Thị Hạnh, chủ tiệm tạp hóa ở Tây Mỗ (Hà Nội) cho biết VinShop đang là “cứu cánh” giúp chị duy trì nguồn hàng để phục vụ khách quen trong khu vực.

Mỗi tối chỉ cần lên danh sách các mặt hàng cần nhập, là đã có thể nhận hàng vào hôm sau; an toàn hơn vì không phải nhập mỗi mặt hàng một người tiếp thị như trước đây”, chị Hạnh cho hay.

Bên cạnh đó, việc tự nhập hàng qua ứng dụng VinShop không chỉ giúp các chủ tạp hóa chủ động tìm kiếm các chương trình khuyến mại mà còn có thể tiếp cận được chương trình ứng vốn tới 70 triệu đồng - miễn lãi 40 ngày từ VinShop và đối tác Techcombank.

Mùa dịch cần nhập nhiều hàng hóa để tích trữ, nếu vốn ngắn thì vẫn có thể ứng vốn dễ dàng để xoay vòng” anh Thái Mạnh Bình (Bình Chánh, TP.HCM) cho biết anh thường xuyên ứng vốn để nhập được nhiều hàng hơn, hưởng nhiều khuyến mại hơn. Chủ tạp hóa này cho biết, anh có thể kiếm thêm được 4-5 triệu đồng mỗi tháng khi nhập hàng qua VinShop.

Chỉ cần thao tác qua điện thoại, chủ tạp hóa có thể nhập hàng an toàn, tiện lợi qua VinShop

Xuất hiện trên thị trường chưa đầy 1 năm, VinShop được đánh giá là nền tảng nhập hàng tốt nhất cho các cửa hàng tạp hóa hiện nay, khi cải thiện hiệu quả của toàn bộ chuỗi cung ứng, khắc phục điểm yếu hiện tại trong ngành bán lẻ xoay quanh việc phân phối sản phẩm cho các cửa hàng tạp hóa. VinShop đang cung cấp nền tảng nhập hàng tại 14 tỉnh thành, và tiếp tục mở rộng tại các vùng kinh tế trọng điểm ở Đồng bằng sông Hồng và Đông Nam Bộ.

Chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú từng ấn tượng đặc biệt khi VinShop lên đời công nghệ hàng vạn cửa hàng tạp hóa: “Các cửa hàng tạp hóa được xem là "cánh tay" đắc lực đưa hàng hóa tiếp cận tới người dùng một cách nhanh, thuận tiện nhất”. Ở góc đột thị trường, việc các tạp hóa liên kết VinShop tiếp tục duy trì lượng bán tốt trong mùa dịch vừa giúp các nhãn hàng an tâm sản xuất khi hàng hóa được lưu thông, đồng thời người dân được phục vụ tốt hơn bởi đây là kênh phân phối rất tiện lợi, len lỏi vào từng ngõ ngách các khu dân cư.

VinShop tăng trưởng giữa đà giảm của thị trường bán lẻ

Cung cấp nền tảng nhập hàng thuận tiện cho chủ tạp hóa, giảm tiếp xúc đảm bảo an toàn giữa mùa dịch, VinShop cho thấy ưu thế vượt trội so với cách nhập hàng truyền thống khi ghi nhận tăng trưởng tới 15% ngay cả thị trường “tắc nghẽn” vì dịch bệnh.

Những mô hình bán lẻ trực tiếp tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ đầu mối hay tạp hóa giảm chịu tác động tiêu cực nhiều nhất khi nguồn cung sụt giảm, thậm chí bị đứt gãy. Tuy nhiên đây là thời điểm để các sản phẩm chuyển đổi số phát huy được lợi thế của mình, giải quyết được điểm nghẽn của thị trường bằng năng lực công nghệ, trong đó điển hình như VinShop đang duy trì nguồn cung hàng hóa ổn định cho hơn 65.000 cửa hàng tạp hóa, an tâm bán hàng giữa mùa dịch.

VinShop ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng nhờ đưa công nghệ giải quyết các “điểm nghẽn” thị trường bán lẻ.

Chỉ cần thao tác qua ứng dụng trên điện thoại, chủ tạp hóa có thể nhập hàng nghìn các mặt hàng thiết yếu. Hàng hoá VinShop cung cấp thuộc luồng xanh được ưu tiên vận chuyển nên ko bị gián đoạn. Đồng thời, các đơn hàng được vận chuyển trong một chuyến xe, giúp các chủ tạp hóa không phải nhập hàng nhiều lần, hạn chế tiếp xúc hơn so với cách nhập hàng truyền thống trước đây,đề phòng dịch bệnh.

Những ưu thế vượt trội này giúp VinShop “lội ngược dòng”, tăng trưởng tới 15% tổng doanh thu trong tháng 7/2021, dù toàn thị trường giảm. Các chủ tạp hóa có xu hướng nhập nhiều mặt hàng hơn, với giá trị trung bình mỗi đơn hàng tăng 18%. Số lượng tìm đến ứng dụng VinShop và tải về cũng tăng 8 lần, cho thấy sức hút từ nền tảng nhập hàng ứng dụng công nghệ này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang