Đánh thức tiềm năng vùng Bảy Núi

Chủ Nhật, 09/09/2018 16:45  | Thiện Thảo

|

(CAO) Trong số 54 Dự án (DA) kêu gọi đầu tư tỉnh An Giang thì có đến 22 DA thuộc dịch vụ du lịch.

Ngành “công nghiệp không khói” phát triển

Theo Ban Tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2018, hội nghị dự kiến tổ chức trong tháng 9-2018. Với chủ đề “An Giang - Kết nối cơ hội, hợp tác thành công”, hội nghị được chia thanh 2 phiên với nội dung cụ thể là: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (phiên thứ nhất) và tiềm năng du lịch của An Giang (phiên thứ 2).

UBND tỉnh An Giang dự kiến đưa ra 54 danh mục dự án để kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước vào 5 lĩnh vực, gồm: nông nghiệp (14 dự án), dịch vụ-du lịch (22 dự án), công nghiệp (14 dự án), giao thông (1 dự án), xây dựng và phát triển đô thị (3 dự án), y tế (1 dự án).

Ông Vương Bình Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, hiện các sở, ngành cần khẩn trương hoàn thiện, bổ sung nội dung liên quan đến ưu đãi trong thu hút đầu tư, nhất là trong 2 lĩnh vực mũi nhọn của tỉnh là du lịch và nông nghiệp; các chính sách hỗ trợ nhà đầu tư, cũng như định hướng phát triển của tỉnh để doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Khu Du lịch Núi Cấm (An Giang) thu hút nhiều du khách tham quan.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch An Giang, thời gian qua, ngành "công nghiệp không khói" trên địa bàn tỉnh đã phát triển vượt bậc. Ông Nguyễn Văn Lên, Giám đốc Sở VH-TT&DL phấn khởi, 6 tháng đầu năm 2018, có khoảng 6,5 triệu lượt du khách đến An Giang tham quan, du lịch (DL), đạt 87% kế hoạch năm và tăng 3% so cùng kỳ năm 2017. Doanh thu ước đạt 3.200 tỷ đồng (tương đương 75% kế hoạch và tăng 11% so cùng kỳ năm trước).

Để thu hút khách đến tham quan nhiều hơn, Sở đã tham mưu UBND tỉnh các giải pháp trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu các món đặc sản, các điểm vui chơi, khám phá, nghỉ dưỡng, các lễ hội truyền thống của địa phương…

Xây dựng thương hiệu về du lịch

Theo ông Lên, để xây dựng hình ảnh An Giang trở thành một điểm DL hấp dẫn theo hướng bền vững, chuyên nghiệp, hiện đại, UBND tỉnh đã giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh thực hiện Đề án xây dựng hình ảnh tỉnh An Giang giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025.

Đồng thời, giao Sở VHTT&DL hợp tác với Tổ chức Hỗ trợ quốc tế Hà Lan (PUM) hoàn thành Đề án xây dựng thương hiệu DL An Giang “The stone into the water - Đồng tâm lan tỏa”.

Một góc ở Bảy Núi

Đề án này tập trung phát triển 5 loại hình sản phẩm phù hợp với các địa bàn DL trọng điểm trong tỉnh, như: DL tâm linh - núi Sam (TP. Châu Đốc); DL nghỉ dưỡng kết hợp liệu pháp thiền định - núi Cấm (Tịnh Biên); DL văn hóa, lịch sử Óc Eo (Thoại Sơn) và DL xanh, DL sinh thái nhà vườn tại một số địa điểm, như: rừng tràm Trà Sư (Tịnh Biên), cù lao ông Hổ (TP. Long Xuyên), cù lao Giêng (Chợ Mới)…

Xác định xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên) là 1 trong 4 khu DL trọng điểm của tỉnh, thời gian qua, các sở, ngành và địa phương đã tích cực kêu gọi đầu tư vào danh mục dự án Khu DL Cồn Phó Ba và hàng loạt khu DL sinh thái địa bàn Thất Sơn.

Khu du lịch Tâm linh Núi Sam

Ngoài ra, tỉnh kêu gọi DA làng bè nuôi trồng thủy sản kết hợp với DL sinh thái Cù Lao Giêng với vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng. Nhà đầu tư sẽ xây dựng mới làng bè thủy sản kết hợp khu vui chơi giải trí hấp dẫn cùng khu nghỉ dưỡng bungalow cao cấp, hệ thống khu nhà hàng nổi, ... thông qua đó góp phần đa dạng hoá các loại hình du lịch sinh thái, tạo điều kiện thu hút du khách đến tham quan du lịch và phát triển nuôi trồng thủy sản với quy mô lớn tại An Giang...

Bình luận (0)

Lên đầu trang