(CAO) Tối 29/11, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đến dự và trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp có sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng
Hai sản phẩm hàng nhãn riêng của Saigon Co.op tiếp tục khẳng định chất lượng khi đạt thứ hạng cao tại chương trình bình chọn năm nay. Gạo ST25 lúa tôm sinh thái Co.op Finest xuất sắc giữ vị trí Top 1, trong khi Mật ong Hoa Sao Dầu Co.op Select được ghi nhận ở Top 2, cho thấy sự đa dạng và uy tín ngày càng tăng của danh mục sản phẩm nhãn riêng.

Đại diện SGC thay mặt đơn vị nhận giải thưởng Top 1 dành cho mặt hàng gạo ST 25.
Đại diện đơn vị nhận giải, chị Lương Thị Kiều Lan Chi – Giám đốc Khu vực miền Bắc, chia sẻ: “Thực tế cho thấy, những sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op đạt giải trong các năm trước đều có sức bật mạnh mẽ, trở thành mặt hàng nổi bật trên kệ Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, đóng góp tích cực vào tốc độ tăng trưởng chung của ngành hàng nhãn riêng Saigon Co.op.”
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Công tác tổ chức được triển khai bài bản, ứng dụng nhiều công nghệ mới, đặc biệt là các giải pháp AI hỗ trợ kiểm soát bình chọn, chống gian lận và mở rộng tương tác trên môi trường số.
Theo Ban tổ chức, sau 3 tháng triển khai, chương trình tiếp nhận 124 doanh nghiệp với 241 sản phẩm, dịch vụ, tổng lượt bình chọn trực tiếp và trực tuyến đạt 548.326, tăng 2,4% so với năm 2024. Căn cứ đánh giá của Ban Giám khảo và bình chọn từ người tiêu dùng, Ban chỉ đạo đã công nhận 150 sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu năm 2025, gồm: top 1 với 25 sản phẩm, dịch vụ; top 2 với 35 sản phẩm, dịch vụ; top 3 với 40 sản phẩm, dịch vụ; top 4 với 50 sản phẩm, dịch vụ.

Đây là lần thứ 3 Saigon Co.op tham gia chương trình. Năm 2019 và 2020, sản phẩm dầu ăn Co.op Select và nước giặt Co.op Happy lần lượt được vinh danh. Được coi là thế mạnh cạnh tranh của Saigon Co.op, tính đến nay, hàng nhãn riêng của Saigon Co.op đã phát triển hơn 2.000 mã hàng, hợp tác với hơn 100 nhà sản xuất trong nước. Các sản phẩm không chỉ phong phú mà còn đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ, thể hiện cam kết kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Nhờ đó, từ chỗ chỉ là giải pháp thay thế, hàng nhãn riêng nay đã trở thành lựa chọn chủ lực trong giỏ hàng của hàng triệu gia đình Việt.
Không dừng ở lợi thế về giá, hàng nhãn riêng của Saigon Co.op đang bước sang giai đoạn phát triển mới, nơi mỗi sản phẩm được “may đo” từ dữ liệu tiêu dùng. Theo đó, danh mục sản phẩm hiện được phân chia thành 3 dòng chính, gồm Co.op Happy (tiết kiệm), Co.op Select (phổ thông) và Co.op Finest (cao cấp), đáp ứng đa dạng nhu cầu và phong cách tiêu dùng của từng nhóm khách hàng.