Hơn 3 triệu khẩu trang được bán sạch qua hệ thống siêu thị Co.op

Thứ Ba, 04/02/2020 12:43

|

(CATP) Trước đây mỗi siêu thị chỉ bán được từ 5 đến 10 hộp khẩu trang mỗi ngày thì nay nhập tới 300-500 hộp nhưng vẫn bán sạch sau 1-2 giờ lên kệ. Trong vòng 5 ngày qua, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã bán hơn 3 triệu chiếc khẩu trang.  

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, mặc dù chỉ là nhà bán lẻ chuyên về thực phẩm và hàng thiết yếu nhưng trong vòng 5 ngày qua, ngay từ 30-1-2020 khi có thông tin dịch viêm phổi cấp Corona đến nay, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã cung cấp ra thị trường hơn 3 triệu khẩu trang đạt chuẩn các loại với giá thông thường không nâng giá.

Saigon Co.op đã bán ra thị trường 3 triệu khẩu trang trong vong 5 ngày qua

Để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng đột biến mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay các loại, Saigon Co.op đã phải huy động toàn bộ hàng dự phòng của siêu thị và tất cả các đối tác cung cấp mặt hàng này trên cả nước. "Rất may mắn là Saigon Co.op nhận được sự đồng lòng ủng hộ của các đơn vị đối tác để cùng chia sẻ với người dân cà nước trước khó khăn này", ông Đức nói.

Không những phải tức tốc tăng lượng khẩu trang và gel, nước rửa tay, Saigon Co.op còn huy động toàn bộ phương tiện có thể để phân bổ hai mặt hàng này cho kịp về các siêu thị trên khắp cả nước. 

Theo đó, thông thường mỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tiêu thụ trung bình khoảng 5 – 10 hộp mỗi ngày thì nay mỗi siêu thị vừa nhập về 300 – 500 hộp khẩu trang, mỗi hộp 50 cái, đều bán hết vèo trong vòng 1 – 2 tiếng đồng hồ, mặc dù đã cố gắng hạn chế chỉ bán cho mỗi khách 1 hộp. Một số siêu thị chủ động chia tách nhỏ thành các gói 5 - 10 cái để có thể giúp càng nhiều người có thể mua càng tốt.

Khách hàng mua khẩu trang tại siêu thị

Tình hình khan hiếm hàng một phần còn do đang trong thời điểm vừa nghỉ tết, một số đơn vị sản xuất còn trong thời gian cho công nhân nghỉ dài ngày, chưa chuẩn bị kịp nhân lực và nguyên vật liệu để đẩy mạnh sản xuất đáp ứng tức thời nhu cầu tăng đột biến này.

Hiện hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers trên cả nước của Saigon Co.op đang phối hợp các nhà sản xuất duy trì đưa ra thị trường đều đặn trung bình 200.000 khẩu trang và hơn 10.000 chai gel, nước rửa tay mỗi ngày và lượng này dự kiến sẽ được tăng lên khi các đơn vị sản xuất bắt đầu tăng tốc.

Khẩu trang và gel rửa tay sát khuẩn được tiêu thụ mạnh

Đặc biệt, các loại khẩu trang, gel, nước rửa tay dù trong giai đoạn này được xem là hàng hiếm, giá cả thị trường bay nhảy tăng vô tội vạ nhưng hầu như các siêu thị của Saigon Co.op không tăng giá bán so với trước đó. Giá khẩu trang trung bình tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers 730đ đến 5.400 đ/cái tùy loại. Các loại gel, nước rửa tay trung bình 20.000đ đến 90.000đ/chai. Các loại khẩu trang thương hiệu Co.op Select do Saigon Co.op đặt hàng sản xuất riêng đang có giá bán trung bình 38.000đ đến 48.000đ/ hộp 50 cái, nước rửa tay và gel Select giá chỉ quanh mức 20.000đ/chai 90ml.

Bên cạnh việc nổ lực cung cấp khẩu trang, gel, nước rửa tay giá tốt nhất cho người dân, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại lớn nhỏ trên cả nước cũng đã tiến hành nhiều biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe khách hàng và nhân viên siêu thị trước đại dịch viêm phổi cấp Corona.

Bình luận (0)

Lên đầu trang