Công an tỉnh Long An truy tìm sếp Công ty Hưng Thịnh vẽ... “dự án ma”

Thứ Tư, 15/01/2020 13:02

|

(CAO) Công an tỉnh Long An vừa ra thông báo truy tìm 4 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh (Long An) để điều tra về hành vi tự ý vẽ 118 lô đất nền không có trong dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường để chiếm đoạt tổng số tiền gần 58 tỉ đồng của người dân.

Trước đó, nhiều khách hàng có đơn tố cáo lên công an tỉnh Long An về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường tại xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh) làm chủ đầu tư.

Công an tỉnh Long An thông báo truy tìm 4 lãnh đạo công ty Hưng Thịnh để điều tra hành vi lừa đảo

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo, cơ quan công an tỉnh Long An đã vào cuộc điều tra xác minh. Kết quả điều tra ban đầu xác Nguyễn Kim Phượng (Giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty Công ty Hưng Thịnh) giai đoạn từ 19/5/2017 - 26/8/2018 và các 3 đối tượng khác là giám đốc, đại diện pháp luật của công ty qua các giai đoạn khác nhau đã có hành vi gian dối thông qua việc ký kết các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp, góp vốn đầu tư... bán 118 đất nền không có trong dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường để chiếm đoạt tổng số tiền gần 58 tỉ đồng của người dân.

Đáng chú ý, Công an tỉnh Long An xác định các sai phạm trên có liên quan đến bà Nguyễn Kim Phượng và một số cá nhân khác là lãnh đạo của công ty này qua các thời kỳ. Tuy nhiên, đến nay cơ quan công an đã áp dụng nhiều biện pháp nhưng vẫn chưa xác định được các đối tượng có liên quan đến vụ án này đang làm gì và ở đâu.

Từ kết quả điều tra trên, cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An ra thông báo truy tìm 4 đối tượng là lãnh đạo của Công ty Hưng Thịnh để làm rõ hành vi có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường. Cụ thể, 4 đối tượng đang bị truy tìm gồm bà Nguyễn Kim Phượng (SN 1976, ngụ Q.4, TP.HCM) là giám đốc đại diện pháp luật của Công ty Hưng Thịnh giai đoạn từ 19-5-2017 đến 26-8-2018.

Ba người khác cùng bị phát thông báo truy tìm gồm Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1978, ngụ Bến Tre), là giám đốc đại diện pháp luật giai đoạn từ ngày 26-8-2018 đến 30-3-2019; Lê Hữu Hào (SN 1981, ngụ Tiền Giang), là giám đốc đại diện pháp luật giai đoạn từ ngày 1-4-2019 đến nay và Nguyễn Phú Thuận (SN 1978, ngụ Long An), là tổng giám đốc kiêm chủ tài khoản.

Khách hàng nhiều lần giăng băng rôn kêu cứu yêu cầu xử lý hành vi có dấu hiệu lừa đảo của công ty này

Để phục vụ công tác điều tra và xác minh đơn tố giác tội phạm, Công an tỉnh Long An đề nghị Phòng PC03-Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Phòng PC01, PC02 và công an các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh Long An phối hợp truy tìm các đối tượng nêu trên.

Đồng thời, người dân nếu phát hiện 4 đối tượng trên cần thông báo về Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An theo địa chỉ số 8 Châu Văn Giác (P.4, TP. Tân An, Long An), ĐT: 0693.609179 gặp ĐTV Ngô Bảo Trọng để được giải quyết.

Trước đó như Báo CATP đã đưa tin, dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường được UBND tỉnh Long An quyết định chủ trương đầu tư vào ngày 15-6-2017 với diện tích gần 9,5ha. Tuy nhiên, sau đó Công ty Hưng Thịnh tự ý vẽ thêm dự án rộng 27ha nói là giai đoạn 2 của dự án rồi bán cho khách hàng.

Khi sự việc bị phát giác, khách hàng đòi trả lại tiền thì công ty này đóng cửa trụ sở công ty rồi lặn mất tăm. Quá bức xúc, khách hàng nhiều lần giăng băng rôn trước trụ sở UBND tỉnh Long An và các cơ quan chức năng cầu cứu. Sau đó, Sở Kế hoạch và đầu tư Long An đã khẳng định không tham mưu cho UBND tỉnh quyết định chủ trương mở rộng dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường thêm 27ha.

Bình luận (0)

Lên đầu trang