TPHCM: Kích cầu mua sắm - thu hút người dân, du khách

Thứ Tư, 25/05/2022 12:00

|

(CATP) Ngày 24-5, Sở Công thương (CT) TPHCM cho biết Chương trình "Khuyến mại tập trung, Mùa mua sắm - Shopping Season" TPHCM năm 2022 sắp diễn ra nhằm phục vụ người dân TPHCM nói riêng và người dân cả nước nói chung, cùng du khách trong và ngoài nước đến với thành phố thời gian tới.

Kế hoạch kích cầu mua sắm tạo dấu ấn riêng của thành phố

Theo Sở CT TPHCM, Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season 2022 dự kiến chia thành 2 đợt: đợt 1 mang tên "Tưng bừng mua sắm hè 2022" diễn ra từ ngày 15-6 đến 15-7-2022 và đợt 2 "Rộn ràng mua sắm mùa xuân 2022" từ ngày 15-11 đến 15-12-2022. Cũng theo Sở CT TPHCM, để hiện thực hóa mục tiêu này, một trong những nhiệm vụ cấp bách mà TPHCM phải triển khai thực hiện là nhanh chóng XD cơ sở vật chất, tạo tiền đề hình thành trung tâm mua sắm hiện đại của cả nước, hướng tới tầm vóc khu vực.

Sở CT đã xây dựng và tham mưu UBND TPHCM ban hành "Kế hoạch thực hiện Chương trình khuyến mại tập trung" với quyết tâm XD thành công sự kiện lễ hội mua sắm, trở thành thương hiệu về kích cầu mua sắm riêng lẻ của TPHCM. Và ngày 10-5-2022, UBND TPHCM đã ký ban hành thực hiện kế hoạch: Sở CT phối hợp với các sở Du lịch, Y tế, Giao thông Vận tải, Văn hóa - Thể thao TPHCM tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung, Mùa mua sắm - Shopping Season TPHCM năm 2022.

Năm 2022, Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" trên địa bàn TPHCM với mục tiêu hình thành sự kiện khuyến mại thường xuyên, xuyên suốt thu hút được đông đảo người tiêu dùng trong nước, du khách trong và ngoài nước thời gian tới, góp phần thực hiện Chương trình phục hồi - phát triển kinh tế thành phố.

Hàng hóa dồi dào, kích cầu mua sắm

Được biết, nhằm tạo điều kiện tối đa về thuận lợi cho các DN tham gia, giúp người tiêu dùng mua sắm sản phẩm (SP) tốt nhất, hiệu quả nhất, Sở CT và Ban tổ chức chương trình tạo điều kiện tối đa cho các DN tham gia chương trình có thể tham gia tổ chức cùng lúc nhiều chương trình khuyến mại đa dạng với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên tới 100%.

Chuỗi sự kiện kích cầu mua sắm

Bên cạnh đó, theo Sở CT, TPHCM sẽ tổ chức các hoạt động bổ trợ trong chuỗi sự kiện của chương trình khuyến mại tập trung năm 2022 này, đó là Hội chợ khuyến mại "Shopping Heason" từ ngày 28-6-2022 đến 3-7-2022 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với quy mô khoảng 450 gian hàng. Theo Ban tổ chức, với 450 gian hàng sẽ dự kiến mức khuyến mại từ 30%, thậm chí sẽ có nhiều gian hàng khuyến mại lên đến 100%.

Cũng trong thời gian tới, Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu được TPHCM tổ chức vào tháng 11-2022 nhằm thu hút người dân, du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội tốt để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm mà bấy lâu nay chỉ xuất khẩu, giờ được bày bán ngay tại TPHCM. Trong tháng 11-2022, Sở CT TPHCM cũng cho biết thêm về "Chương trình kết nối cung - cầu giữa TPHCM với các tỉnh, thành", hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra, Hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2022 cũng được tổ chức vào tháng 12-2022 với đặc sản vùng miền của các doanh nghiệp khu vực miền Đông Nam bộ cùng miền Tây Nam bộ.

Các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm nay, gồm 4 nhóm hàng chính yếu phục vụ mùa khai giảng năm học mới gồm tập vở, cặp, ba lô, túi xách, đồng phục học sinh, giày dép học sinh. Lượng hàng bình ổn thị trường chiếm từ 35% - 50% nhu cầu tiêu dùng của học sinh, sinh viên trên địa bàn TPHCM năm học 2022 - 2023. Bên cạnh đó, các mặt hàng phục vụ người dân phòng chống dịch Covid-19 gồm khẩu trang các loại (trừ khẩu trang chuyên dụng y tế): 7.543.524 cái/tháng, nước rửa tay sát khuẩn (nhiều quy cách) 23.672 lít/tháng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang