MIF & Unione Corp cùng hướng đến hành trình hợp tác bền vững

Thứ Năm, 14/12/2023 09:16

|

(CAO) Trong những năm gần đây, tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc tiếp tục được nâng lên một tầm cao mới, nhất là khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và phu nhân đã có chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam từ 22 đến 24/6/2023. Hàn Quốc trở thành một trong những đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam.

Mở rộng sang nhiều lĩnh vực

Minh chứng về sự hợp tác ngày càng sâu rộng là việc hai bên ký kết Hiệp định Thương mại Tự do (VKFTA) vào năm 2015. FTA đã mở ra cơ hội gia tăng thương mại, đầu tư cho cả Việt NamHàn Quốc. Kim ngạch song phương tăng từ 21,5 tỷ USD năm 2012 lên 88 tỷ USD vào năm 2022.

Trong lĩnh vực đầu tư, Hàn Quốc hiện đứng đầu với tổng vốn đầu tư vào Việt Nam lên tới 80,5 tỷ USD cùng hơn 8.000 dự án hoạt động trong nhiều lĩnh vực, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm ngàn lao động.

Không chỉ trong lĩnh vực kinh tế, mối quan hệ còn mở rộng sang các lĩnh vực văn hóa, giáo dục. Sự trao đổi văn hóa, hợp tác giữa hai quốc gia đã góp phần thúc đẩy sự hiểu biết, tăng cường tình đoàn kết giữa người dân hai nước. 

Khai thác tìm năng

Một ví dụ về sự hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc là lần đầu tiên các đại diện công ty nước này, cụ thể như Công ty Cổ phần Unione đã chủ động tìm kiếm nguồn nhân lực tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Doanh nghiệp này muốn đã để mắt đến đơn vị có uy tín chuyên nghiệp hóa trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho lực lượng lao động trẻ để khai thác tiềm năng nhanh chóng nhất.

Hai bên cụ thể hóa nhiều lĩnh vực hợp tác - Ảnh: MIF

Cơ duyên mới, họ tìm đến MIF - đơn vị cung ứng lao động chất lượng cao hàng đầu ĐBSCL. Hai bên vừa có những buổi trao đổi và làm việc để tăng cường sự hiểu biết, đồng thời hoạch định hướng hợp tác lâu dài. Công ty Cổ phần Unione bày tỏ sự mong muốn trong quá trình đổi mới, mở rộng đưa Hàn Quốc vào làm mục tiêu đối trọng tương tự như Nhật Bản mà MIF đang kết nối.

Ông Lê Quốc Trường – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính và Truyền thông Quốc tế cho rằng, nhìn chung tín hiệu tích cực hiện hữu trước mắt mà 2 bên đã tìm thấy tiếng nói chung. Vì một bên đang rất cần nguồn lao động trẻ, có tay nghề, còn một bên đang có thừa năng lực để thực hiện đào tạo ngoại ngữ và cung ứng.

MIF khẳng định, việc hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc tìm môi trường tốt để mang đến việc làm ổn định lâu dài cho các bạn trẻ trong độ tuổi lao động không chỉ ở khu vực ĐBSCL mà còn mở rộng ra cả nước.

MIF và Unione đẩy mạnh chiến lược hợp tác - Ảnh: MIF

Trong giai đoạn hội nhập sâu rộng thì lực lượng lao động có tay nghề cần tiếp cận với môi trường làm việc năng động, tiên tiến để nâng cao trình độ công nghệ và kỹ năng phù hợp. Do vậy, sự hợp tác giữa MIF và doanh nghiệp Hàn Quốc đang hé mở những tín hiệu tốt cho hành trình phát triển toàn diện. Điều này không chỉ đảm bảo tương lai cho người lao động, mà còn là bàn đạp cho sự phát triển bền vững song phương.

Đôi bên đã thống nhất tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) chỉ qua thời gian ngắn gặp gỡ. Như vậy, các học viên chọn Hàn Quốc đều có nhiều cơ hội được làm việc trong môi trường tăng tiến sự đa dạng về quy mô, chất lượng. Nếu lựa chọn xứ sở kim chi thì sẽ phù hợp với nhiều bạn, vì Hàn Quốc có mạng lưới doanh nghiệp rộng khắp trong nước hoặc lao động có thể làm việc tại nước ngoài.

Tham khảo thêm các thông tin tại: https://www.facebook.com/TDSaoMai

Bình luận (0)

Lên đầu trang