Giải pháp thanh toán "một chạm" tiết kiệm tối đa thời gian

Thứ Ba, 11/06/2024 14:51

|

(CATP) Ngày 10/6/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cho biết vừa ra mắt giải pháp chấp nhận thanh toán VPBank Tap2Phone (T2P), cho phép các doanh nghiệp, cửa hàng và hộ kinh doanh sử dụng điện thoại thông minh hay các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android làm máy POS, mở ra một định nghĩa mới về "điểm chạm thanh toán" linh hoạt, trọn vẹn cho người bán và người mua. Sản phẩm chấp nhận đa dạng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, có thể hoàn tất giao dịch nhanh chóng chỉ trong vài giây, dễ dàng tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng sẵn có của cửa hàng. Điểm chạm thanh toán phù hợp với mọi hành trình mua hàng.

T2P là điểm chạm thanh toán tối ưu cho cả người bán lẫn người mua với phương thức linh hoạt, đơn giản, tiết kiệm tối đa thời gian. Ngoài việc chấp nhận thanh toán thẻ vật lý Contactless, T2P còn mở rộng chấp nhận trọn bộ hình thức thanh toán "Tap & Pay" gồm Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay và mới nhất là Garmin Pay được tích hợp trên điện thoại hoặc đồng hồ thông minh. Đây cũng là một trong số ít ứng dụng thanh toán chấp nhận hầu hết các dòng thẻ Contactless phổ biến tại Việt Nam như Visa, MasterCard và Napas. T2P ứng dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc và công nghệ kết nối không dây tầm ngắn NFC, cho phép biến điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android 10.0 trở lên trở thành thiết bị chấp nhận thanh toán. Nhờ đó, ứng dụng có khả năng kết nối GPS, Wifi, 4G... bảo đảm luôn giữ kết nối với hệ thống, tiếp nhận xử lý, quản lý đơn hàng ở bất cứ đâu trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó, các cửa hàng và hộ kinh doanh có thể linh hoạt thực hiện việc nhận thanh toán tại quầy, bàn dịch vụ cà phê, ăn uống hay ngay tại nhà người mua với dịch vụ giao nhận (delivery) bằng cách chạm thẻ hoặc thiết bị thanh toán thông minh của người mua vào mặt lưng điện thoại. Điều này mang đến sự tiện lợi, gia tăng trải nghiệm khách hàng, đồng thời giúp người bán tăng khả năng chốt đơn hiệu quả. Công cụ quản lý doanh thu an toàn, tối ưu chi phí đầu tư. Là điểm chạm thanh toán linh hoạt nhưng mọi giao dịch thanh toán trên T2P đều được bảo mật tối đa.

Đại diện VPBank cho biết, ứng dụng đạt chứng nhận tiêu chuẩn Bảo mật dữ liệu thẻ (PCI DSS), tiêu chuẩn thiết bị thanh toán PCI SSC (PCI CPoC, PCI SPoC), EMV L3 Certification (Visa, MasterCard, Napas...). Tất cả giao dịch đều được mã hóa bảo mật bởi cơ chế "scan" xác thực phần cứng, phần mềm ứng dụng nhằm loại trừ các mối nguy hại cho thiết bị, hỗ trợ nhập mã PIN an toàn khi đang thực hiện thanh toán, giúp bảo đảm an toàn thông tin giao dịch.

T2P có đầy đủ các tính năng hỗ trợ tra soát giao dịch, quản lý doanh thu cho cửa hàng gồm: hủy giao dịch, kết toán tổng kết, truy vấn lịch sử giao dịch, xuất hóa đơn điện tử lập tức qua email cho người mua để hoàn tất giao dịch. Nhờ sử dụng điện thoại có sẵn, chủ cửa hàng không cần tốn chi phí mua hoặc thuê máy POS, tiết kiệm được chi phí bảo trì bảo dưỡng, vận hành, in hóa đơn giấy... T2P còn cho phép một cửa hàng đăng ký nhiều user truy cập cho nhân viên sử dụng ứng dụng trên chính điện thoại của họ hoặc đăng nhập theo ca để nhận thanh toán, giúp giảm chi phí đầu tư thêm thiết bị mà vẫn thuận tiện quản lý doanh thu bán hàng.

Giải pháp T2P nằm trong chiến lược nâng cao năng lực thanh toán hiện đại của ngân hàng, góp phần quan trọng trong chủ trương tăng trưởng tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ hiện nay, đồng thời mang tới những cải thiện mạnh mẽ về trải nghiệm thanh toán cho khách hàng của VPBank.

Bình luận (0)

Lên đầu trang