Theo đó, tổng giá trị nguồn hàng thiết yếu phục vụ Tết của Saigon Co.op lên đến 10.000 tỷ đồng, tăng từ 20 – 50% tùy theo nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường. Phần lớn ngân sách ưu tiên cho trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản,… còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.
Thịt heo là 1 trong 9 nhóm hàng được Saigon Co.op bình ổn Tết 2024 - Ảnh: Saigon Co.op
Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Giám đốc Vận hành hoạt động Co.opmart kiêm giám đốc Marketing Saigon Co.op chia sẻ: “Dự đoán người dân sẽ bắt đầu mua sắm trong khoảng từ 3 – 4 tuần trước Tết Nguyên Đán, trong đó Saigon Co.op kỳ vọng sức mua và lượt khách tăng khoảng 20 – 30% so với tháng kinh doanh bình thường, tăng 50% so với ngày thường. Sức mua sẽ tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết (bánh mứt kẹo, bánh chưng bánh tét, giò chả, dưa hành củ kiệu, trái cây trưng bày mâm ngũ quả …), các mặt hàng đồ dùng, may mặc dự đoán tăng nhẹ”.
Saigon Co.op đảm bảo phương án vận chuyển thông suốt, kịp thời thông qua hệ thống trung tâm phân phối, kho vệ tinh được đặt tại các miền đất nước và các hợp đồng hợp tác chiến lược cùng các đối tác vận tải.
Đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm các mặt hàng phục vụ Tết, Saigon Co.op tăng cường tần suất kiểm tra hàng hóa kinh doanh tại hệ thống lên gấp 2 – 3 lần so với ngày thường. Các mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là nhóm hàng phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, giò chả, rau củ quả, trái cây … được kiểm tra chất lượng ngay tại trung tâm phân phối và test nhanh trước khi lên quầy kệ tại siêu thị. Các chỉ tiêu được kiểm tra bao gồm: kháng sinh trong thủy hải sản, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, chỉ tiêu vi sinh, chất tăng trọng, hàn the, formol, chất tẩy trắng …
Saigon Co.op tuyển dụng hơn 1.000 lao động thời vụ tại những vị trí: nhân viên bán hàng, thu ngân, marketing, gói quà, bảo vệ, thủ kho, phụ kho, giao hàng tận nhà … nhằm phục vụ khách hàng nhanh chóng, không để khách hàng chờ đợi thanh toán hoặc nhận hàng tại nhà quá lâu. Saigon Co.op cũng lưu ý người lao động cần tìm hiểu thông tin từ nguồn chính thống, tránh mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng cuối năm. Hiện thông tin tuyển dụng của Saigon Co.op được đăng tải công khai trên fanpage https://www.facebook.com/cooptuyendung (được xác nhận tích xanh).
Nhằm đưa hàng bình ổn giá, hàng Việt Nam chất lượng cao dến với người tiêu dùng cả nước, Saigon Co.op khẩn trương phát triển mạng lưới, khai trương những điểm bán. Cụ thể: sẽ 2 Co.opmart mới tại Tiền Giang và An Giang vào cuối tháng 12/2023; 10 Co.op Food mở mới quận 9, Tân Phú, Gò Vấp (TP.HCM), Bình Dương, Biên Hòa.
Tổng giá trị nguồn hàng thiết yếu phục vụ Tết của Saigon Co.op lên đến 10.000 tỷ đồng - Ảnh: Saigon Co.op
Chủ đề Tết năm nay của Saigon Co.op được kéo dài liên tục trong 59 ngày, bắt đầu từ 13/12/2023 đến 09/2/2024 (30 Tết Âm lịch) với chủ đề “Đến Co.op chở Tết về”. Theo chủ đề này, khách hàng sẽ tìm thấy một không gian Tết 3 miền tại từng điểm bán của Saigon Co.op hoặc có thể tìm kiếm những mặt hàng Tết đặc trưng vùng miền: hàng xá, OCOP …
Ngay từ giữa tháng 12/2023, chương trình Tết của Saigon Co.op sẽ mở màn chuỗi bằng các hoạt giảm giá trực tiếp từ 50% - 100% cho hơn 10.000 sản phẩm Tết. Chuỗi chương trình này kéo dài đến sát Tết Nguyên Đán, đặc biệt trong mười ngày cận Tết tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân; đồng thời duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng…
Kỳ vọng sức mua và lượt khách tăng từ 20 - 30% so với tháng kinh doanh bình thườngv - Ảnh: Saigon Co.op
Ngoài ra, những ngày cận Tết, Saigon Co.op luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên gồm sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa; sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang; giỏ quà tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị; cận Tết là lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết.
Saigon Co.op hướng đến đa dạng đối tượng khách hàng. Ngoài nhóm khách hàng mục tiêu, Saigon Co.op cũng dành nhiều ưu tiên cho nhóm khách hàng Gen Y và Gen Z bằng các phiên livestream, các video ngắn trên các nền tảng số.
Saigon Co.op dành nhiều ưu đãi cho người lao động có thu nhập thấp: ưu tiên mua hàng giảm giá; tổ chức hơn 200 chuyến bán hàng lưu động đến các KCN – KCX, vùng sâu vùng xa; đặc biệt chương trình Chuyến xe hạnh phúc hỗ trợ vé miễn phí cho người lao động về quê đón Tết được tổ chức lần thứ 2 với nhiều đổi mới: kết hợp với các ban ngành đoàn thể để chiếc vé miễn phí được tới đúng đối tượng; mở rộng quy mô ra toàn quốc.
Saigon Co.op tổ chức 20 chuyến xe miễn phí đưa người lao động về quê đón Tết - Ảnh: Saigon Co.op
Dịch vụ giao giỏ quà Tết miễn phí “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần” đã trở thành chương trình độc quyền của Saigon Co.op. Dịp Tết năm nay, Saigon Co.op tiếp tục thực hiện dịch vụ, khách hàng có thể đến một siêu thị Co.opmart, Co.opXtra bất kỳ để chọn và đặt giỏ quà, sau đó sẽ được giao giỏ quà miễn phí tại 43 tỉnh, thành trên cả nước nơi có siêu thị Co.opmart hoạt động. Khách hàng có thể đăng ký trực tuyến và theo dõi đơn hàng của mình qua website www.cooponline.vn.