Saigon Co.op là nhà bán lẻ nộp thuế cao nhất Việt Nam 2017

Thứ Sáu, 03/08/2018 18:50  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Sáng ngày 3/8/2018, Tổng cục Thuế tổ chức Lễ công bố 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017.

Bên cạnh các doanh nghiệp hàng đầu về viễn thông, ngân hàng, bất động sản, xe hơi, …, nhóm 100 doanh nghiệp hàng đầu nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất năm 2017 có sự xuất hiện của các nhà bán lẻ, dẫn đầu nhóm hàng tiêu dùng nhanh là Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op). 

Cheers là mô hình hàng tiện lợi mới mà Saigon Co.op hợp tác với NTUC Singapore để phục vụ khách trong nước một cách đa dạng theo đúng xu hướng

Trái với tình trạng các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài liên tục báo lỗ để né thuế, các nhà bán lẻ trong nước vẫn miệt mài vừa gồng mình trước áp lực cạnh tranh, vừa nghiêm túc thực hiện tốt nghĩa vụ thuế để đóng góp cho ngân sách nhà nước.

Saigon Co.op là doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam, thông qua các mô hình bán lẻ gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers, ….. của mình, nhà bán lẻ luôn ưu tiên ủng hộ hàng hóa sản xuất trong nước ngay từ những ngày đầu thành lập.

Đến nay, hệ thống bán lẻ này đã và đang tiếp tục giúp hàng nghìn doanh nghiệp uy tín trong nước đảm bảo đầu ra. Không những vậy, đây cũng là hệ thống tích cực tham gia phân phối 9 nhóm hàng bình ổn giá, giải cứu nông sản và nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực, được các cơ quan quản lý nhà nước và người tiêu dùng đánh giá cao.

Đặc biệt, Saigon Co.op là nhà bán lẻ trong nước gần 30 năm hoạt động đã liên tục nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ thuế, đóng góp cho ngân sách nhà nước với con số không ngừng tăng lên mỗi năm 2 con số.

Hàng hóa dồi dào và an toàn giúp hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước thu hút một lượng lớn khách hàng vào các dịp mua sắm cao điểm, đặc biệt là lễ tết

Theo Tổng cục Thuế, tiêu chí lựa chọn là doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có thu nhập chịu thuế theo Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp. Mức nộp thuế trong năm 2017 là tổng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp thực nộp trong năm 2017.

Mức nộp thuế Thu nhập doanh nghiệp là tổng số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp cho ngân sách nhà nước trong năm, không đưa vào danh sách các doanh nghiệp nộp chủ yếu cho số nợ thuế thu nhập doanh nghiệp của năm trước.

Trong bảng xếp hạng năm 2017, Hà Nội và TP.HCM tiếp tục dẫn đầu về số lượng doanh nghiệp và tỉ trọng đóng góp về số thuế thu nhập doanh nghiệp. Trong đó, TP.HCM dẫn đầu về số lượng với 333 doang nghiệp, Hà Nội 234 doanh nghiệp, tiếp theo là Đồng Nai và Bình Dương củng các tỉnh, thành khác trên cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang