Saigon Co.op không bán gà thải loại Hàn Quốc

Thứ Tư, 01/08/2018 19:39

|

(CAO) Trước thông tin lo ngại của người tiêu dùng về gà thải loại Hàn Quốc, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op (đơn vị chủ quản của siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers,…) cho biết hệ thống bán lẻ này không bán loại gà mái không đầu, không chân, không nội tạng chưa rõ nguồn gốc với giá cực rẻ đang bán tràn lan trên thị trường.

Theo ông Đỗ Quốc Huy – Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, lý do chính mà hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op không đưa sản phẩm gà không đầu vào kinh doanh chính là lo ngại về xuất xứ và chất lượng của sản phẩm. Chủ trương của Saigon Co.op là đặt yếu tố chất lượng hàng hóa và quyền lợi, an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu và nhà bán lẻ này vẫn ưu tiên cho hàng trong nước.

Saigon Co.op kiên quyết không bán gà thải loại Hàn Quốc

Cũng theo ông Huy, hiện tại Saigon Co.op đang có nguồn cung cấp mặt hàng thịt gà tươi rất dồi dào, chỉ riêng các doanh nghiệp bình ổn đã có gần cả chục đơn vị uy tín như Ba Huân, San Hà, Phạm Tôn, Bình Minh, CP, Unitek, Sagrifood, ….. Các đơn vị này là đầu mối cung cấp cho Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food các loại sản phẩm gà tươi nguyên con, gà pha lóc, đùi tỏi, đùi ¼, cánh gà, má đùi gà, gà 1/2 con, …..

Các sản phẩm này được siêu thị bán tươi trực tiếp hoặc tẩm ướp, chế biến sẵn để tăng tính tiện lợi cho khách. Mức tiêu thụ trung bình hiện nay của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op là từ 300 tấn đến gần 400 tấn mỗi tháng. Các sản phẩm này đều phải được kiểm dịch và có thể truy xuất nguồn gốc rõ ràng mới được đưa vào siêu thị kinh doanh.

Saigon Co.op là nhà bán lẻ kiên quyết không bán trái cây Trung Quốc và gà thải loại Hàn Quốc ngay từ đầu vì cho rằng các sản phẩm này đều có nguy cơ cao về độ an toàn vá giá trị dinh dưỡng. Do đó, hệ thống bán lẻ của đơn vị này gồm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food cũng đã mạnh dạn nói không với loại gà mái “ ba không” không đầu, không chân, không nội tạng chưa rõ nguồn gốc vì để đảm bảo an toàn, sức khỏe của người tiêu dùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang