Khai trương sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh, dược liệu và hàng nông sản

Thứ Hai, 01/04/2024 15:03  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chiều 1/4, UBND H.Nam Trà My (Quảng Nam) tổ chức khai trương sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh, dược liệu và hàng nông sản Nam Trà My.

Ông Trần Văn Mẫn – Phó Chủ tịch UBND H.Nam Trà My thông tin, trên địa bàn H.Nam Trà My, sâm Ngọc Linh và dược liệu là những sản phẩm thế mạnh để người dân thoát nghèo và phát triển kinh tế. Thời gian qua, việc mua bán sâm và dược liệu được đẩy mạnh thông qua các phiên chợ Sâm Ngọc Linh và dược liệu hàng tháng cùng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube…

Ông Trần Văn Mẫn – Phó Chủ tịch UBND H.Nam Trà My.

Tuy nhiên, tình trạng rao bán, quảng cáo các loại hàng nhái, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên mạng đã ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của nhiều khách hàng, ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín các sản phẩm trên.

Việc khai trương sàn TMĐT này nhằm tạo cơ hội cho các hộ dân, các DN hoàn thiện sản phẩm, nâng cao năng lực và giá trị chất lượng hàng hóa, tham gia vào chuỗi phát triển của TMĐT, giới thiệu và giao sản phẩm đến tận tay khách hàng tại một website (phienchosam.quangnam.gov.vn – tên miền sở hữu của nhà nước cùng 2 tên miền thương mại: phienchosam.vn và phienchosam.com.vn) uy tín, được quản lý chặt chẽ bởi các cơ quan chuyên môn của nhà nước, được cam kết về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm.

UBND huyện đã giao Phòng VH&TT và Phòng Kinh tế & Hạ tầng xây dựng sàn TMĐT này. Sau đó, huyện sẽ ban hành Quy chế vận hành, thành lập Ban Quản trị để vận hành, nâng cấp cho phù hợp và phát triển các sản phẩm đa dạng, phong phú hơn, ứng dụng các nền tảng chuyển đổi số; tăng cường tính năng, tiện ích, phục vụ nhu cầu người dân, DN và khách hàng.

Đại diện các đơn vị tham gia nhấn nút khai trương sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh, dược liệu và hàng nông sản Nam Trà My.

Việc khai trương sàn TMĐT sâm, dược liệu và hàng nông sản là bước đi mang tính bước ngoặt, nền tảng nhằm cụ thể hoá nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của các cấp về phát triển kinh tế số.

Sàn TMĐT đã được vận hành tại liên kết trên Cổng thông tin điện tử huyện và các tên miền của nhà nước cũng như tên miền thương mại. Từ khi chạy thử nghiệm sàn TMĐT đến nay, đã có hơn 3.000 lượt truy cập để tra cứu thông tin sản phẩm và các tổ chức, cá nhân kinh doanh.

Ngoài việc mua bán sâm và dược liệu qua các phiên chợ sâm Ngọc Linh, cùng quảng cáo trên các nền tảng xã hội, sàn TMĐT là địa chỉ số quảng bá tài nguyên giá trị của huyện, là nơi phục vụ công tác quản lý của nhà nước, tạo kênh buôn bán chính thống cho người dân và là địa chỉ uy tín cho khách hàng; góp phần thúc đẩy KTXH huyện nhà phát triển nhanh và bền vững.

Ông Trần Duy Dũng – Chủ tịch UBND H.Nam Trà My phát biểu tại lễ khai trương.
Các chàng trai, cô gái người đồng bào dân tộc thiểu số tại H.Nam Trà My biểu diễn nghệ thuật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang