TPHCM: Thị trường khẩu trang y tế “sốt” trở lại

Thứ Tư, 29/07/2020 17:36  | Xuân Tình

|

(CAO) Sau khi dịch Covid-19 xuất hiện trở lại, có những ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam... Người dân TP.Hồ Chí Minh lại đổ xô đi mua khẩu trang y tế, mua để trữ, mùa để dùng và giá khẩu trang vì thế lại tăng giá, thậm chí một số tiệm thuốc đã khan hiếm khẩu trang.

Sau đợt đại dịch, khẩu trang y tế đã xuất hiện nhiều trở lại trên thị trường, giá cả cũng đã dần ổn định ở mức 40 – 50 ngàn đồng/hộp 50 cái. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng mới thì thị trường khẩu trang y tế lại có sự biến động.

Ghi nhận tại TP.Hồ Chí Minh, khẩu trang y tế ngày 25/7 đã bắt đầu tăng giá lên 70 ngàn đồng/ hộp. Và 29/7 đã tăng lên 120 – 150 ngàn đồng/ hộp. Nhiều tiệm thuốc tây tại các đường Nguyễn Giản Thanh, Cách Mạng Tháng 8 (quận 10); Quang Trung (Gò Vấp); Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12)… đã trở nên khan hiếm khẩu trang y tế hoặc chỉ còn số lượng ít; thậm chí tại nhiều quầy đã gián thông báo hết khẩu trang y tế. Trong khi đó, các loại gel, nước rửa tay vẫn đang ổn định nguồn cung và giá bán.

Khẩu trang y tế được bày bán tại một quán ăn ở đường Nguyễn Hữu Cầu, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh các tiệm thuốc tây, nhiều đại lý, cửa hàng cũng treo bán khẩu trang y tế và nhiều loại khẩu trang vải khác. Tại những quán hàng khẩu trang y tế được bán lẻ từng bịch, bịch 10 cái với giá 40-50 ngàn đồng/ bịch.

Nhiều quán ăn cũng bày bán cả khẩu trang y tế với giá 100 ngàn đồng/ hộp 50 cái, nhiều người mua với số lượng lớn và sau đó bán lại cho những người khác với giá cao hơn.

Ghé một điểm bán khẩu trang y tế trên đường Nguyễn Hữu Cầu, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn. Tại đây bán khẩu trang y tế 3D, giá 90 ngàn đồng/hộp 50 cái. Chủ quán còn nói với chúng tôi: “Bên chị bán giá này là rẻ rồi. Mua đi không mai có khi lại lên giá nữa, mà hết hàng luôn”.

Một số tiệm thuốc để bảng hết khẩu trang y tế.

Trên các trang mạng khẩu trang y tế cũng được rao bán tràn lan với số lượng lớn, với mức giá sỉ (40 – 50 hộp) 100 ngàn đồng/ hộp. Và dường như trên các trang mạng xã hội thì khẩu trang không bao giờ bị khan hiếm hay hết hàng.

Qua khảo sát, tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sức mua các mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay khá ổn định, giá không tăng. Đại diện chuỗi cửa hàng tiện lợi khẳng định chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống cần ứng phó.

Các doanh nghiệp dệt may và đơn vị phân phối cho biết, hiện nguồn cung mặt hàng khẩu trang khá dồi dào và không sốt giá. Người dân nên bình tĩnh, hạn chế đổ xô đi mua khẩu trang quá nhiều khiến một số người kinh doanh đang tạo tâm lý khan hàng, “sốt” giá; ôm hàng bán với giá cao để trục lợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang