Bắt giám đốc Công ty Rồng Đất bán "dự án ma", chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

Thứ Tư, 29/07/2020 11:35

|

(CAO) Bằng thủ đoạn tự ý vẽ “dự án ma” rồi lừa bán nền cho khách hàng, ông Nguyễn Đình Chính – Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư bất động sản và xây dựng Rồng Đất (Công ty Rồng Đất) đã chiếm đoạt gần 16,4 tỷ đồng của 42 khách hàng.

Ngày 29-7, nguồn tin Báo Công an TP.HCM cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tam giam đối tượng Nguyễn Đình Chính (SN 1988, Giám đốc Công ty Rồng Đất) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công ty BĐS Rồng Đất lừa chiếm đoạt gần 16,4 tỷ đồng của khách hàng

Trước đó như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào tháng 5-2018, ông Nguyễn Đình Chính lập ra Công ty BĐS Rồng Đất có trụ sở tại địa chỉ tại xã Bình Minh (H.Trảng Bom, Đồng Nai) rồi vẽ ra dự án khu dân cư Tam Phước thuộc các thửa đất số 214, 215 thuộc tờ bản đồ số 1; các thửa 191, 192, 193, 195, 326 thuộc tờ bản đồ số 2 (xã Tam Phước, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), với quy mô 168 nền đất, diện tích từ 98 - 250m2/nền rầm rộ rao bán cho khách hàng.

Với giá cả hợp lý và đặc biệt được chủ đầu tư cam kết trong vòng 30 ngày, kể từ ngày ký hợp đồng đặt cọc, sẽ ra văn phòng công chứng làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất nên rất nhiều khách hàng đã đóng tiền mua đất. Chỉ trong một thời gian ngắn, ông Chính và Công ty BĐS Rồng Đất đã thu được hàng chục tỷ đồng từ khách hàng.

Tuy nhiên, khi đã quá thời hạn cam kết nhưng vẫn chưa được ký hợp đồng công chứng chuyển nhượng, khách hàng tìm hiểu mới tá hỏa khi biết Công ty BĐS Rồng Đất và ông Chính không phải là chủ đất.

Quyết định khởi tố bị can đã được Viện KSND tỉnh Đồng Nai phê chuẩn

Theo đó, ông Chính và Công ty BĐS Rồng Đất thỏa thuận mua khu đất trên của bà Phạm Thị Bích Liên (SN 1961, ngụ TP.Biên Hòa) với giá 65 tỷ đồng. Dù chưa hoàn thành giao dịch mua bán nhưng ông Chính được cho “bắt tay” cùng một chủ một tiệm vàng lớn ở Đồng Nai tự vẽ ra dự án ma để lừa tiền của khách hàng.

Trong khi đó, do không đủ tiền trả cho bà Liên nên việc mua bán bị hủy. Bà Liên sau đó đã bán khu đất trên cho những chủ mới khiến khách hàng rơi vào tình cảnh “đất không được nhận mà tiền cũng không đòi lại được”.

Nhiều lần yêu cầu ông Chính và Công ty BĐS Rồng Đất trả lại tiền nhưng không có kết quả nên khách hàng đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Trong đó, người bị lừa ít khoảng 400 triệu đồng, người nhiều lên đến cả tỷ đồng.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an tỉnh Đồng Nai ban đầu cho rằng đây ra giao dịch dân sự nên không khởi tố. Tuy nhiên, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho rằng hành vi của ông Nguyễn Đình Chính có dấu hiệu của tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điều 174 Bộ Luật hình sự nên yêu cầu cơ quan công an tỉnh Đồng Nai phải xử lý.

Đối tượng Chính từng cầm mã tấu khi khách hàng đến đòi tiền

Ngày 10-7-2020, Đại tá Nguyễn Văn Thăng – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ký QĐ số 102/CSKT (Đ4) khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Đình Chính – Giám đốc Công ty BĐS Rồng Đất. Bước đầu, cơ quan công an xác định đối tượng Chính đã lừa đảo chiếm đoạt gần 16,4 tỷ đồng của 42 khách hàng. Cùng ngày, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Chính để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TP.HCM, ông H.T.Ch. (SN 1962, ngụ TP.Biên Hòa) cho biết ông Chính chỉ là người được “dựng lên” làm giám đốc của công ty BĐS Rồng Đất, còn thực tế đứng sau là những đối tượng có “máu mặt” trong kinh doanh ở Đồng Nai, trong đó có chủ một tiệm vàng rất lớn. Bởi khi khách hàng đóng tiền, những đối tượng này mới là người đứng ra thu tiền. Không những vậy, khi khách hàng đến tận nhà đòi tiền, ông Chính từng nói để từ từ “mấy anh” chạy tiền trả lại và ngang ngược xách mã tấu "doạ" khách hàng.

Công ty BĐS Rồng Đất bị tố bán đất kiểu… “địa ốc Alibaba”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang