Báo điện tử VnExpress tròn 15 tuổi: Những dấu mốc ấn tượng

Thứ Sáu, 26/02/2016 13:13

|

(CATP) Ngày 26-2-2016, Báo điện tử VnExpress kỷ niệm 15 năm ngày thành lập. Nhân dịp này, phóng viên Báo Công an TPHCM đã có cuộc trao đổi ngắn với nhà báo Thanh Hải-Thư ký tòa soạn VnExpress.

Phóng viên: Quá trình 15 năm là một chặng đường dài với nhiều nỗ lực, cố gắng của tập thể VnExpress để đạt được những thành công như hôm nay. Cảm xúc của chị như thế nào trước cột mốc quan trọng này?

Nhà báo Thanh Hải: Cá nhân tôi cũng như tất cả các đồng nghiệp của mình cùng chung một niềm vui, niềm tự hào khi VnExpress đã trở thành người bạn thân thiết của 37,5 triệu độc giả trên toàn cầu. Chúng tôi cảm ơn tất cả các độc giả đó, họ là những người bạn rất chân thành, thẳng thắn, luôn chia sẻ, đóng góp, động viên, giúp chúng tôi có được thành quả hôm nay.

Phóng viên:Theo chị, độc giả đóng góp như thế nào trong sự thành công của VnExpress?

Nhà báo Thanh Hải: Độc giả tạo nên sự khác biệt khi tham gia trong toàn bộ quá trình hoạt động thông tin của VnExpress. Độc giả phát hiện vấn đề, bổ túc thông tin, tham gia tác nghiệp, bình luận ngay bên dưới các bài báo. Chỉ riêng năm 2015, VnExpress nhận được gần 5 triệu ý kiến phản hồi (comment) của độc giả. Đây là một nguồn thông tin khổng lồ và quý giá đối với báo.

Bên trong tòa soạn báo VnExpress

Phóng viên: Mạng xã hội đang thực sự trở thành một thách thức lớn đối với các báo điện tử, nhà báo không còn là người độc quyền khai thác và phát hành thông tin nữa. VnExpress sẽ có những giải pháp nào trước thách thức này?

Nhà báo Thanh Hải: VnExpress sẽ tiếp tục theo hướng đưa tin khách quan, hữu ích cho độc giả. Mỗi phóng viên, biên tập viên sẽ cố gắng đưa thông tin gần với sự thật nhất có thể, đồng thời tận dụng tiến bộ của công nghệ để chuyển tải thông tin bằng những phương thức phù hợp với nhu cầu của độc giả. Đáp ứng sự thay đổi trong thói quen của người đọc, dựa trên các tiến bộ công nghệ số, VnExpress đang hướng tới tăng cường tính trực quan, mô hình hóa (visual), video trực tuyến, báo chí dữ liệu, cá nhân hóa... và đảm bảo sự thuận tiện của độc giả trên mọi nền tảng kỹ thuật.

-Xin cám ơn chị.

Quá trình phát triển của VnExpress

Ngày 26-2-2001, VnExpress chính thức ra mắt trên internet, cập nhật mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Ngày 25-11-2002, với giấy phép hoạt động báo điện tử số 511/GP-BVHTT, VnExpress trở thành tờ báo đầu tiên của Việt Nam được cấp phép chuyên hoạt động trên internet, cơ quan chủ quản là Bộ Khoa học và Công nghệ. Với đội ngũ phóng viên, biên tập viên là 22 người (độ tuổi trung bình là 26) khi mới thành lập, đến nay đội ngũ đã tăng lên 430 người (độ tuổi trung bình là 30).

Tháng 10-2015, fanpage trên Facebook của VnExpress đạt trên 2 triệu người thích. Tháng 12-2015, tổng pageview toàn hệ thống chạm kỷ lục 13,5 tỷ/năm. Số lượng người dùng hiện nay đạt 37,5 triệu/tháng ở 83 quốc gia, vùng lãnh thổ. VnExpress là tờ báo tiếng Việt được người Việt ở nước ngoài đọc nhiều nhất.

VnExpress còn khởi xướng nhiều chương trình lớn như: Top 100 người giàu trên sàn chứng khoán, bình chọn “Nhân vật của năm”... Tờ báo còn tham gia hoạt động xã hội - từ thiện tích cực, như: cứu trợ bà con miền Trung bị bão lụt, quyên góp hỗ trợ các nạn nhân bị sóng thần ở Nhật Bản, phát động chương trình chung tay xây cầu Pôkô...

Bình luận (0)

Lên đầu trang