Cá Koi "khủng" thi tài tại TP.HCM

Thứ Bảy, 10/10/2015 14:40  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Ngày 10-10, hàng trăm người yêu thích chơi cá cảnh đã tập trung tại đường 36, P.Tân Quy, Q.7, TP.HCM để tham gia cuộc thi cá “Hai Thanh Koi Grow Out Contest 2015”.

Đây là cuộc thi dành cho người đam mê và yêu thích cá Koi (cá chép Nhật) tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Tại hội thi, ban tổ chức còn trưng bày những chú cá Koi “khủng” có giá hơn 10.000 USD.

Rất đông người yêu thích cá cảnh đến tham dự cuộc thi cá Koi

Ban giám khảo là những người đến tham gia chương trình. Mỗi người chơi được phát một phiếu bình chọn và bầu chọn cho chú cá mình cho là đẹp nhất dựa trên các tiêu chí về thân hình, màu sắc…

"Cá Koi của Việt Nam sản xuất thích nghi tốt với môi trường hơn so với cá Nhật Bản được nhập về nên dễ nuôi hơn. Giá thành của cá Koi Việt Nam cũng rẻ hơn cá Nhật nhiều lần và phù hợp với đối tượng có thu nhập vừa phải", anh Lê Nam Thắng (ngụ tỉnh Đồng Nai) cho biết.

Những chú cá “khủng” được trưng bày trong cuộc thi. Trước đây, cá chép Koi được xác nhận là chiều dài có thể tới 2m và chúng có thể sống tới 230 năm

Ông Lê Hữu Dũng - chuyên gia về loại cá Koi tại TP.HCM - Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hải Thanh cho biết, công ty tổ chức cuộc thi với mục đích mang lại cho người yêu thích cá chép Nhật có một sân chơi lành mạnh và tăng cường kỹ năng chơi; phát động phong trào nuôi cá Koi tại TP.HCM nói riêng và trên địa bàn cả nước nói chung.

Ngoài ra, cuộc thi còn khẳng định chất lượng cá Koi Việt Nam do chính những doanh nghiệp trong nước sản xuất và nhiều đơn vị đang đầu tư rất bài bản, tâm huyết vào loại cá này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang