TH và niềm tự hào "đánh thức tiềm năng từ đồng đất quê mình"

Thứ Tư, 27/02/2019 18:39

|

(CAO) Đến dự hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi của tỉnh Nghệ An diễn ra ngày 23-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhắc đến mô hình sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn TH như một hình mẫu về đầu tư của những doanh nhân xứ Nghệ tài hoa và trở thành thương hiệu, niềm tự hào, tạo được tiếng vang không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.

Dự án nông nghiệp của Tập đoàn TH cho năng suất cao, đạt 1,5 tỷ đồng/ha. Đến nay, doanh nghiệp này chiếm 38% thị phần sữa của Việt Nam với đàn bò sữa lớn nhất châu Á. Đời sống người dân, công nhân vùng dự án khởi sắc hơn trước, khi "giữa cánh đồng xanh mướt công nghệ cao có nhiều cờ đỏ sao vàng tung bay - hình ảnh xúc động thể hiện tinh thần dân tộc, tinh thần của người dân xứ Nghệ...", Thủ tướng nhấn mạnh.

Trước đó, tại Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Lễ khánh thành Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược, hoa quả Núi Tiên của Tập đoàn TH vào chiều 22-2, Thủ tướng đánh giá cao tính tiên phong trong mô hình sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn: "Trong 9 năm qua, TH đã có những đóng góp nổi bật cho nền nông nghiệp Việt Nam với tư cách doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, đánh thức tiềm năng của đồng đất quê hương, trở thành một thương hiệu, một niềm tự hào không chỉ của Nghệ An mà của Việt Nam".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty CP thực phẩm sữa TH
Thủ tướng thăm một mô hình sản xuất của Tập đoàn TH
Nhà máy sản xuất nước tinh khiết TH true WATER với dây chuyền hiện đại nhất thế giới, tự động hóa hoàn toàn

"Hôm nay, Tập đoàn TH tiếp tục ghi dấu mốc mới trên chặng đường phát triển bền vững của mình, trên con đường phát triển những sản phẩm đẳng cấp quốc tế, hoàn toàn từ thiên nhiên từ chính đồng đất Việt Nam.

Việc Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên - một nhà máy hiện đại, công nghệ tiên tiến với công suất lớn nhất khu vực miền Trung hoàn thành được xây dựng, triển khai phù hợp với Chiến lược Quốc gia về An toàn thực phẩm, Chiến lược Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường" - Thủ tướng nói.

Cam kết đồng hành cùng Chính phủ để đưa nền nông nghiệp Việt Nam sớm cất cánh, bà Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH - chia sẻ những tâm huyết về con đường phát triển nông nghiệp xanh - sạch mà TH đang tiến hành: "Tập đoàn đang triển khai dự án phát triển bền vững, với giá trị cốt lõi "Thật sự thiên nhiên" và "Vì sức khỏe cộng đồng".

Chúng tôi hướng đến một nền nông nghiệp sạch, hữu cơ mà cả thế giới đang hướng tới, trong đó có Việt Nam. Chúng tôi cam kết những điều mà mình đã xây dựng cho thương hiệu TH và những sản phẩm của TH. Đó là những câu chuyện thật, nói thật và làm thật".

Với khát vọng kiến tạo và đưa đến những sản phẩm tốt nhất cho người dân, việc khánh thành Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên không chỉ là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển kinh doanh của Tập đoàn TH mà còn có ý nghĩa to lớn đối với xã hội khi đưa đến cho người dân thêm một nguồn nước tinh khiết, có lợi cho sức khỏe.

Cũng trong ngày 22-2, tại Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ". Năm nay, Tập đoàn TH tặng 21 huyện, thành, thị  của Nghệ An 21.000 cây dổi xanh - loại cây có giá trị về kinh tế và độ che phủ, phù hợp với vùng đất miền tây xứ Nghệ. Bà Thái Hương cam kết bắt đầu từ 2019, mỗi năm TH sẽ tặng mỗi huyện, thành, thị tại tỉnh này 1.000 cây xanh, với mong muốn góp phần bảo vệ môi trường đồng thời mang lại kinh tế cho người dân, chung tay vì sự phát triển bền vững.

Bình luận (0)

Lên đầu trang