Vụ người dân trở thành vô gia cư vì bị giang hồ khủng bố tinh thần:

Cần sớm xử lý các đối tượng quấy rối

Thứ Sáu, 08/05/2020 15:49  | Hồng Cường

|

(CAO) Báo Công an TPHCM ngày 12-3-2020 đăng bài Trở thành vô gia cư vì bị giang hồ “khủng bố”, phản ánh việc ông Nguyễn Văn Hải (ngụ xã Long Khê, huyện Cần Đước, Long An) phải bỏ nhà “đi bụi” vì bị giang hồ quấy phá.

Mới đây, trao đổi với phóng viên về vụ việc này, ông Huỳnh Văn Quang Hùng (Chủ tịch UNBD huyện Cần Đước) cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ Báo Công an TPHCM, tôi đã yêu cầu Chủ tịch UBND và công an xã Long Khê nhanh chóng điều tra, xử lý vụ việc. Sự việc không lớn, nhưng ảnh hưởng tới an ninh trật tự địa phương. Ai làm sai sẽ bị xử lý theo pháp luật, không thể để người dân bị quấy rối và thiệt thòi”.

Nhà ông Hải bị đối tượng xịt sơn, đổ keo vào ổ khóa

Sự việc trên liên quan đến vụ tranh chấp căn nhà của ông Hải đang ở. Sau khi vợ ông qua đời, con gái riêng của vợ ông quay về đòi nhà. UBND xã Long Khê nhiều lần tổ chức hòa giải theo hướng bất lợi cho ông Hải, nên ông Hải không đồng ý giao “sổ đỏ” ngôi nhà. Sau đó, nhà ông liên tục bị kẻ lạ ném đá, xịt sơn lên tường rồi đổ keo vào ổ khóa. Do sợ hãi, ông Hải phải tới nơi khác lánh nạn và tìm đến Báo Công an TPHCM cầu cứu.

Gần 2 tháng sau khi Báo Công an TPHCM phản ánh, ông Hải vẫn chưa dám về nhà. Ngày 6-5, phóng viên trở lại xã Long Khê tìm hiểu thêm về sự việc. Ông Hải chưa hết lo sợ: “Tôi không dám về nhà khi công an xã chưa tìm ra những đối tượng quấy phá. Lỡ tôi về, chúng lại quậy phá tiếp thì sao? Tôi bị bệnh tim, lại ở một mình, lỡ có chuyện gì thì ai cứu tôi?”.

Về vấn đề này, ông Bùi Thanh Sang (Chủ tịch UBND xã Long Khê) thừa nhận: “Hiện công an xã vẫn chưa tìm ra các đối tượng quậy phá nhà ông Hải. Chúng tôi vẫn đang điều tra, xác minh vụ việc. Dù chưa tìm ra các đối tượng trên, nhưng chúng tôi đảm bảo không để tình trạng này tái diễn, ông Hải cứ yên tâm về nhà mình ở”.

Vụ việc khá đơn giản, mong chính quyền xã Long Khê sớm có biện pháp truy bắt các đối tượng để xử lý nghiêm, đảm bảo an ninh trật tự cho người dân yên tâm sinh sống.

Trở thành vô gia cư vì bị giang hồ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang