Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 30-4-2020

Thứ Tư, 29/04/2020 21:11  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 30-4-2020.

* Từ những cuộc mua bán nhỏ lẻ manh nha ban đầu, các đối tượng phát triển lên thành đường dây buôn bán loại độc dược gây nghiện với nhiều thủ đoạn tinh vi, nhưng vẫn không thoát khỏi cặp mắt tinh tường của các trinh sát. Quá trình điều tra ban đầu, đường dây kinh doanh chất cấm này do một nữ quái cầm đầu, có trang bị súng và “hàng” được giấu cả trong máy bắn cá (Bài Đường dây bán ma túy có súng).

* Quá trình làm bốc xếp tại khu vực chợ cá thuộc chợ đầu mối Bình Điền, thấy một tiểu thương thường mang theo túi xách chứa nhiều tài sản, đối tượng nảy sinh lòng tham nên chuẩn bị dao bấm và súng bắn điện để hành sự. Do điều kiện không thuận lợi, cả hai bỏ về. Hôm sau, chúng lại mò đến giật giỏ xách của nạn nhân, dùng súng bắn điện chích làm chị này ngã xuống, nhưng không thoát được lực lượng bảo vệ chợ và quần chúng dũng cảm (Bài Hai tên cướp gây án trong đêm gần chợ Bình Điền sa lưới).

* Dù biết rõ các dự án của Hoàng Kim Land và Đất vàng Hoàng Gia không được cấp phép nhưng đối tượng vẫn sử dụng pháp nhân 2 doanh nghiệp trên ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhương dưới dạng đất ở đô thị, thu tiền của nhiều khách hàng rồi cùng đồng bọn chiếm đoạt. Ngày 27-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã thi hành quyết định khởi tố, bắt tạm giam thêm hai đối tượng liên quan (Bài Bắt thêm nguyên giám đốc Công ty Đất vàng Hoàng Gia và nhân viên Công ty Hoàng Kim Land).

* Những tác động tiêu cực của đại dịch lên mọi ngành nghề của nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng ngày càng trở nên sâu rộng. Trong đó, bất động sản là lĩnh vực thu hút nguồn vốn đầu tư rất lớn, với mỗi dự án từ hàng trăm đến hàng ngàn tỷ đồng cũng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ, đặc biệt ở các phân khúc nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại, mặt bằng bán lẻ, văn phòng cho thuê… Bên cạnh đó, dù nhu cầu nhà ở của người dân thành thị rất cao và cung chưa đáp ứng được cầu, nhưng thị trường này đang chững lại do khả năng tài chính của người mua bị thu hẹp (Bài Bất động sản khó thể phục hồi vào cuối năm).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Miền Tây tiếp tục oằn mình trong hạn mặn; Cảnh sát giao thông toàn quốc sẵn sàng tiếp nhận hình ảnh, clip ghi cảnh vi phạm giao thông để xử lý; Bắt tạm giam trưởng đại đội “hộ anh em dân chủ” ở miền Trung; Khởi tố đối tượng tông xe vào cảnh sát cơ động; Spa hoạt động bất chấp qui định giãn cách xã hội; Lần đầu tiên “biết” miền Nam; Năm cán bộ chiến sĩ bị thương khi vây bắt các đối tượng buôn lậu; Gia Lai khẩn trương điều tra vụ khai thác 40m3 gỗ trái pháp luật; Bà Rịa - Vũng Tàu: Bắt đối tượng tàng trữ 4kg ma túy đá; Kẻ đâm chết tình địch lãnh 15 năm tù; Vụ tử tù Hồ Duy Hải: Ngày 6-5, Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao xét xử giám đốc thẩm; Thơ gửi bạn của hai nhà tình báo chiến lược; Tư thế mới của một Việt Nam hôm nay; Thêm bằng chứng Covid-19 có thể lây qua không khí...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang