Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 08-05-2020

Thứ Năm, 07/05/2020 21:44  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 08-05-2020.

* Sau khi từ rẫy về, vợ chồng anh Triệu Dào Sinh - chị Triệu Thị Ghến cùng 3 cháu nội sì sụp ăn cơm trưa gồm bát canh đậu tương nấu với rau cải và canh mì tôm nấu cùng rau bao, tía tô. Khi húp đến muỗng canh đậu tương, cả nhà đều cảm thấy đắng, sau đó tất cả đều buồn nôn, chóng mặt, ngã vật ra, được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng cháu bé nhỏ nhất mới lên 8 đã tử vong trên đường. Do nơi này là vùng dân tộc thiểu số, ít người sinh sống, giao thông khó khăn, trong khi không có nhân chứng, gia đình lại không mâu thuẫn với ai, nên công tác điều tra gặp không ít khó khăn, trước khi đưa được đối tượng hiềm nghi ra trước vành móng ngựa (Bài Dùng lá ngón trả thù hàng xóm, khiến đứa trẻ 8 tuổi tử vong).

* Qua không ít lần... cuốc, chủ doanh nghiệp đã biến khu đất nằm sát QL62 (thuộc ấp 5, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) thành hầm “tử thần”, có chỗ sâu đến 25m, gây nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người dân địa phương. Sau nhiều năm kiên trì khiếu kiện, một phụ nữ dũng cảm yêu cầu làm rõ vụ việc có dấu hiệu tiêu cực, xử lý nghiêm theo pháp luật. Dù doanh nghiệp này đã bị xử phạt hơn 2,058 tỷ đồng, nhưng nữ nông dân U70 quyết không để sai phạm “bay” theo hàng trăm nghìn khối đất “lậu” (Bài Công ty Kim Cương “mê”... cuốc đất).

* Giữa mùa dịch Covid là những ngày ở nhà thực hiện giãn cách xã hội nên vật bất ly thân của cô gái trẻ ấy chính là chiếc điện thoại di động thông minh. Chơi game chán thì quay ra chát chít với bạn bè, tám chuyện hoài cũng hết vui nên nàng bắt đầu kết bạn phương xa để mở mang kiến thức cũng như củng cố thêm trình độ ngoại ngữ. Thư đi, tin lại khiến trái tim cô đơn phát sinh tình cảm mặn nồng, mà chẳng ngờ mình đã vướng vào bẫy lừa đảo của đối tượng giăng ra (Bài Cảnh giác khi kết bạn với người lạ).

* Hàng chục con bạc tham gia đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng internet với quy mô lớn ở các tỉnh, dưới hình thức game đổi thưởng lên đến 20 nghìn tỷ đồng. Cầm đầu đường dây là cặp đôi 9X, máy chủ đặt tại nước ngoài, liên kết với các đại lý cấp 1 ở Việt Nam, mỗi đại lý đều công khai số điện thoại hotline, trang facebook, zalo, tài khoản game để người chơi liên lạc, giao dịch mua, bán điểm game. Muốn tham gia, người chơi phải lập tài khoản thành viên trên game và nạp tiền trực tiếp bằng cách chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng do các đại lý cung cấp hoặc nạp thẻ điện thoại (Bài Triệt phá đường dây đánh bạc 20 nghìn tỷ đồng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Cảnh khốn cùng của hai phụ nữ đơn thân; Kinh tế “hậu Covid”: Ba yếu tố giúp chặn đà suy thoái; Bắt nóng các băng cướp giật phi pháp; Va chạm xe máy, ôtô lật ngang, 7 người bị thương; Tên cướp không thoát khỏi mắt thần camera; 14 năm tù cho kẻ hiếp dâm; Chặt đứt đường dây cung cấp thuốc lắc quy mô lớn; Vụ xe chở thuyền "khủng" bị phạt hơn 90 triệu đồng: Thuyền đi đâu, về đâu?; Đoạt mạng chủ nợ chỉ vì bị thách thức; Vụ 23ha cà phê được định giá 73 triệu đồng”: Dân vẫn ngóng chờ đền bù; Bắt nữ quái lừa gần 2 tỷ đồng, bỏ trốn; Đang được hoãn thi hành án lại tiếp tục phạm tội; Xử phạt đối tượng gom mua sổ bảo hiểm xã hội; Vụ người dân trở thành vô gia cư vì bị giang hồ “khủng bố” ở Long An: Cần sớm xử lý những đối tượng quấy rối; Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ủng hộ 200 triệu đồng mua nước ngọt và xây cầu; Hàn Quốc: Các ca “tái nhiễm” Covid-19 đều... dương tính giả; Ấn Độ: Rò rỉ khí gas nhà máy hóa chất, hàng trăm người nhập viện...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang