Về dự án khu E, quận 8:

Công ty IPC Tân Thuận chuyển 40 tỷ đồng tiền đền bù

Thứ Sáu, 24/07/2015 14:11  | Minh Nghĩa

|

(CATP) Ngày 8-6-2015, Báo CATP đăng bài “Dự án khu E Nam Sài Gòn - người dân trở thành những tỷ phú không tiền”, phản ánh tình trạng 56 hộ dân ở đường Rạch Bến Lức và Rạch Lồng Đèn (P7, Q8, TPHCM) trong dự án xây dựng Trung tâm Lưu thông hàng hóa 1 (Khu E - Nam Sài Gòn) có cuộc sống khó khăn khi đợi chờ tiền đền bù.

Chiều 23-7, lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) đã chuyển 40 tỷ đồng, trong tổng số khoảng 147 tỷ đồng tiền đền bù giải tỏa cho Ban Bồi thường và giải tỏa mặt bằng quận 8.

Ông Võ Văn Hùng - Phó chủ tịch UBND Q8 cho biết: “Chúng tôi rất mừng về thông tin này và ngay trong sáng 24-7, sẽ tiến hành làm xong thủ tục rút tiền từ Kho bạc và chi trả cho người dân. Đối với những hộ dân Báo CATP đã phản ánh, chúng tôi sẽ quan tâm để họ có thể nhận tiền nhanh nhằm giải quyết những khó khăn”.

Khu đất nằm trong diện giải tỏa

Cũng trong chiều 23-7, lãnh đạo UBND P7Q8 cho biết, sau khi nhận thông tin và chỉ đạo của UBND quận, hiện phường đang lên kế hoạch và lập danh sách những hộ dân nhận bồi thường đợt này. Đối với những hộ dân Báo CATP nêu, sẽ có những ưu tiên giải quyết.

Từ phản ánh của cử tri và những cố gắng không ngừng của các cấp chính quyền và các bên liên quan, Công ty IPC Tân Thuận chuyển tiền đền bù cho người dân khu E, quận 8. Dù số tiền chưa nhiều, nhưng có thể xem đây là tín hiệu đáng mừng và hy vọng trong thời gian tới, tất cả người dân trong diện giải tỏa khu E và một số dự án khác của Công ty IPC Tân Thuận trên địa bàn quận 8 cũng được nhận tiền đền bù, ổn định cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang