Sáng ngủ dậy, tá hỏa khi nhà cửa, xe hơi bị xịt sơn như máu

Thứ Hai, 20/08/2018 22:01  | Đăng Hoà

|

(CAO) Mở cửa căn nhà lúc sáng sớm, người đàn ông không khỏi bàng hoàng khi thấy phòng khách bị phủ một lớp sơn đỏ, chiếc xe hơi đời mới cũng bị đối tượng xịt đầy màu sơn theo kiểu “vấy máu”.

Nghi vấn đằng sau vụ việc có bàn tay của một kẻ tự xưng là giang hồ số má, chuyên cho vay nặng lãi và từng thực hiện nhiều vụ đâm chém trên địa bàn…

Trò bẩn trong đêm

Công an thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang lập hồ sơ và tổ chức truy tìm đối tượng xịt sơn đỏ vào nhà một người dân trong đêm. Theo trình báo của anh Võ Quốc Lặng (ngụ thị trấn Ngãi Giao) cho biết, trước đó vào lúc sáng sớm 16-8-2018, anh dậy mở cửa căn nhà trên đường Ngô Quyền, hoảng hốt khi thấy cả khu vực phòng khách bị phủ một lớp sơn đỏ.

Ngay chính giữa lối ra vào còn có thêm những vệt sơn đỏ giọt xuống trông giống hệt như vết máu. Thảm hại nhất là chiếc ô tô hiệu Honda mới cáu đậu ở đó đã bị xịt đầy sơn đỏ, đến nỗi ngay cả bảng số xe cũng không thể đọc được.

Chiếc xe ôtô của nạn nhân bị phủ sơn đỏ

Anh Lặng cho biết, anh làm việc trong lĩnh vực kinh doanh và không gây thù chuốc oán gì với ai. Đêm trước khi sự việc xảy ra, anh chạy xe hơi về nhà rồi kéo cửa lên phòng đi ngủ. Đến sáng dậy thì thấy toàn phòng khách và chiếc xe hơi đã bị phủ một màu sơn đỏ quạch. Do cánh cửa phía ngoài là loại cửa kéo nên có thể đối tượng đã dùng bình sơn xịt qua khe cửa.

Theo quan sát của phóng viên, chiếc xe hơi của nạn nhân còn mới cáu nhưng đã bị phủ kín sơn đỏ ở phần đuôi. Ngoài ra, một phần đèn hậu phía bên phải đã bị bể, kèm theo một số vệt xước sâu.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc nằm tại khu vực trung tâm của thị trấn, cách bến xe và trung tâm thương mại chỉ dăm bảy bước chân. Đây được xem là nơi khá an ninh, bởi hằng đêm đều có lực lượng công an và dân phòng tổ chức tuần tra, phòng chống tội phạm.

Để xịt được lượng sơn nhiều lên xe ô tô và phòng khách mà không bị phát hiện, rất có thể đối tượng đã lợi dụng lúc đêm khuya vắng người mới ra tay. Trước đó, chiếc xe ô tô của nạn nhân đậu sát trong mép tường và bị xịt đầy sơn ở phía sau.

Ngoài vị trí đứng xịt sơn để phá hoại xe, đối tượng còn cố tình để lại những giọt sơn theo kiểu “vấy máu” ngay chính giữa lối ra vào. Với kiểu phá hoại này, rất có thể đối tượng phải là kẻ có thù oán và đang muốn dằn mặt chủ nhà.

Nghi vấn kẻ giấu mặt

Giải thích về những vết xước và đèn hậu bị bể, anh Lặng cho biết vào chiều tối 15-8, anh đang dừng xe chờ đèn đỏ thì bị một thanh niên chạy xe máy tông vào. Cú tông khá mạnh khiến đèn xe vỡ, người thanh niên bị mảnh vỡ của đèn cắt vào tay khá sâu.

Sau khi xảy ra sự việc, anh đã chở người thanh niên này đến bệnh viện cấp cứu, sau đó chạy xe trở về nhà. Người thanh niên đó chạy sai và anh đã không bắt đền, nên không có lý gì họ phá xe anh cả.

Đứng sau vụ việc này theo anh Lặng, chỉ có thể là một kẻ giang hồ đang tập tành muốn xưng hùng xưng bá ở khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai.

Anh Lặng cho biết, có người anh trai tên Hà. Trước đó anh Hà có nợ một người số tiền 25 triệu đồng nhưng chưa trả. Sau nhiều lần khất nợ, anh Hà bị chủ nợ kéo theo nhóm người chạy xe ô tô đến tận nhà dằn mặt.

Sau khi đập phá hết cửa kính, bàn ghế và các vật dụng trong nhà, chúng còn chém nạn nhân nhiều nhát vào đầu và tay chân. Những vết chém mạnh và trận đòn hội đồng khiến anh Hà phải khâu nhiều mũi và đến nay vẫn chưa bình phục được.

Vết sơn kiểu “vấy máu” ngay trước cửa nhà

Vụ việc xảy ra đã hơn 10 ngày, nhưng đến nay nhóm hung thủ vẫn không đến thăm hỏi, hỗ trợ tiền thuốc men, hay ít ra là một lời xin lỗi. Do quá bức xúc về sự việc, anh đã gọi điện trực tiếp cho gã chủ nợ để nói chuyện phải quấy, đồng thời yêu cầu hắn phải đến xin lỗi và hỗ trợ tiền thuốc men cho anh Hà.

Sau khi nghe điện thoại, người này đã xuống giọng năn nỉ nhờ anh Lặng chuyển lời xin lỗi đến anh Hà và xin đừng đưa sự việc ra cơ quan công an.

Mặc dù vậy đến buổi chiều ngày 15-8, chủ nợ lại điện thoại và dõng dạc đề nghị bồi thường cho anh Hà một số tiền lớn. Giọng hắn tỏ vẻ ta đây làm nghề cho vay tiền và không thiếu tiền. Những lời nói đó khiến anh Lặng nghi ngờ người này đang rắp tâm làm chuyện xấu. Đúng như dự đoán, đến khuya thì chiếc xe của anh bị xịt sơn và “vấy máu” trước cửa nhà.

Theo tìm hiểu của phóng viên, gã chủ nợ chuyên cho vay nặng lãi từng mang tiền án và hiện đang làm nghề cho vay tiền. Thời gian vừa qua, đối tượng này từng gây ra một số vụ gây rối trật tự trên địa bàn Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Vụ xịt sơn lần này không biết có bàn tay của hắn tham gia hay không?

Mặc dù vậy, nhiều người dân tại địa bàn giáp ranh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đang hết sức bất bình khi thấy gã này ngông nghênh và kéo bè phái gây ra nhiều vụ việc mất an ninh. Rất mong cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang