Nội dung Báo CATP ngày 10-4-2017: Trốn truy nã còn giả danh công an để lừa đảo

Chủ Nhật, 09/04/2017 20:02  | Ban Biên tập

|

Nhận tin báo có người đàn ông nói giọng Bắc xưng danh là công an tăng cường vào một số tỉnh công tác đã mời gọi nhiều doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh phía Nam hợp tác làm ăn có biểu hiện đáng ngờ.

* Không nơi tập kết, thiếu điểm trung chuyển, phương tiện phần lớn tạm bợ, cũ nát… là tực trạng “công nghệ” thu gom rác thải sinh hoạt hiện nay ở thành phố Hồ Chí Minh. Những bất cập tồn tại lâu này của ngành này đã khiến bộ mặt đô thị nhiều nơi nhếch nhác, hàng ngàn người dân phải chịu cảnh hôi thối, ô nhiễm trầm trọng... (Bài Ám ảnh “công nghệ” gom rác).

* Sau khi đi máy bay từ TPHCM xuống sân bay Chu Lai (Quảng Nam), Trần Thái Phúc (SN 1974, quê Quảng Ngãi) đã điện thoại liên hệ CAH Sơn Tịnh để đến đầu thú và khai báo tội ác kinh hoàng. Đây là đối tượng mà cơ quan CSĐT CA Quảng Ngãi đưa vào “tầm ngắm” sau khi nhận được đơn trình báo của một người mẹ việc con gái bà là Trần Thị Huyền Trang (SN 1984, vợ Phúc) bị mất liên lạc từ sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu. (Bài Vụ án kinh hoàng ở Quảng Ngãi: Giết vợ rồi… đổ bê-tông giấu xác).

* Nhận tin báo có người đàn ông nói giọng Bắc xưng danh là công an tăng cường vào một số tỉnh công tác đã mời gọi nhiều doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh phía Nam hợp tác làm ăn có biểu hiện đáng ngờ, lập tức lực lượng Phòng 3 Cục Cảnh sát truy nã tội phạm lần tìm dấu vết. Tại một khu công nghiệp ở Đồng Nai, phát hiện đối tượng đang làm công nhân, trinh sát đã mai phục bắt giữ. (Bài Trốn truy nã còn giả danh công an để lừa đảo).

* Theo thống kê của FBI, mỗi năm thế giới thiệt hại khoảng vài tỷ đôla do các vụ đánh cắp, cướp phá, buôn bán trái phép tác phẩm nghệ thuật. Trong số này có thể kể đến tranh, tượng và các cổ vật khác. Điều đáng nói, tác phẩm càng ấn tượng, công nghệ bảo vệ càng tinh vi thì đạo chích càng tỏ ra “thiện nghệ”, khiến việc phá án các vụ trộm đều ly kỳ như trong tiểu thuyết trinh thám. (Bài Những vụ trộm rúng động thế giới nghệ thuật).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mất mạng vì vay tiền; Nữ cascadeur dạy võ miễn phí cho trẻ em; Xót xa bữa sáng “siêu tốc” của công nhân; Phá nát rừng vùng biên; Dùng 5 giấy tờ xe giả vay ngân hàng 7,5 tỷ đồng; Kinh hoàng với bãi kim tiêm gần khu du lịch Biển Hồ; Cảnh sát giao thông bắt xe tải chở 531 chai rượu lậu; Được tại ngoại lại đi trộm Iphone; Rơi mương thủy lợi trước nhà, bé gái tử vong; Đầu kéo container lao đầu xuống sông; Tuổi teen dập dìu vào “rạp phim”; Dọa rải 2.000 tấm ảnh “nhạy cảm” để tống tiền; Tài xế Grab bị hành hung vì không mở máy lạnh cho chó; Mua xăng đốt nhà vì… không chào hỏi; Bắc Âu bồn chồn nỗi lo khủng bố; Nghịch lý ở các bãi giữ xe vi phạm; Khởi động dự án về an toàn đường bộ; Liên tiếp bắt các đối tượng buôn bán ma túy; Đánh úp trường gà quy mô lớn…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang