Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 10-06-2019

Chủ Nhật, 09/06/2019 18:52  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 10-06-2019.

* Sau khi có hai người vợ và chấp nhận chung sống hòa bình, Nguyễn Văn Mết (SN 1959, ngụ ấp Tân An, xã Tân Nhuận Đông, H.Châu Thành, Đồng Tháp) lại bén duyên cùng cô bán hủ thiếu nhỏ hơn 20 tuổi. Hết lòng yêu thương người tình trẻ, nhưng đến khi Mết lâm cảnh nợ nần chồng chất thì cũng là lúc ông ta bị người tình hờ hững. Cơn ghen nổi lên, Mết dùng dao gây án khiến nạn nhân tử vong rồi bỏ trốn. (Bài “Sát thủ” đào hoa).

* Tiếng kêu cứu thảm thiết vang vọng giữa đêm khuya khiến mọi người trong dãy nhà trọ ở hẻm 934 Tỉnh lộ 10 (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) giật mình thức giấc. Chứng kiến cảnh chị Phan Ngọc Chanh (SN 1973) bị lửa cháy khắp người như một ngọn đuốc, hàng xóm nhanh chóng dập lửa rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng đã quá muộn. Xác định kẻ gây án chính là chồng nạn nhân, 2 hôm sau trinh sát đã lần ra nơi hung thủ lẩn trốn và tóm gọn. (Bài Ngọn lửa tình hờn).

* Khi những cơn mưa rào đầu hè xuất hiện, xua tan cái oi ả của những ngày nắng nóng gay gắt thì cũng là thời điểm ve sầu non bước vào thời kỳ lột xác. Lôi cuốn bởi món đặc sản này, nhiều nhóm “thợ săn” phải lặn lội trong đêm, luồn sâu vào các khu vườn điều xa tít để bắt nhộng dùng bổ sung thêm dinh dưỡng cho những bữa ăn, hoặc đem bán kiếm thêm thu nhập... (Bài Kiếm cơm bằng nghề săn ve sầu thoát xác).

* Vào dịp hè, trẻ em ở các vùng thôn quê, nhất là vùng đồng bằng sông Cửu Long thường có nhiều thời gian rảnh nên tụ tập bè đi tắm sông hoặc phụ giúp gia đình mưu sinh gần kênh, rạch mà không có sự giám sát của người lớn. Ngay từ đầu năm 2019, ngành chức năng các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp để kéo giảm tỷ lệ đuối nước. Tuy nhiên, mới chỉ bước vào đầu hè đã liên tục xảy ra nhiều vụ chết đuối thương tâm. (Bài Hè đến, nỗi lo đuối nước).

* Do nợ nần và thiếu tiền tiêu xài, Bùi Văn Chức (SN 1992, là điều dưỡng viên tại một Viện dưỡng lão trên địa bàn Hà Nội) đã cầm cố xe máy của gia đình lấy 25 triệu đồng. Do không có tiền chuộc, Chức lên kế hoạch dùng dao khống chế, cướp lại chiếc xe từ nữ chủ tiệm cầm đồ. Hơn 2 giờ đấu tranh, lực lượng công an đã giải cứu thành công “con tin” trong tay kẻ cướp có hung khí nguy hiểm. (Bài Giải cứu nữ chủ tiệm cầm đồ bị khống chế đòi 500 triệu đồng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Một phụ nữ mang trái phép 50.000USD qua biên giới; Xử lý đối tượng tung tin thất thiệt “điện giật 24 người chết”; Bắt nghi can sát hại cụ già cướp tài sản; Vụ đường dây sản xuất, buôn lậu bán xăng giả cực lớn của “đại gia” Trịnh Sướng: Nhiều đại gia xăng dầu ở TPHCM “nhúng chàm”; Sau 8 giờ bắt đối tượng gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn; Liên quan đến trùm gỗ lậu Phượng “râu”: Hàng loạt cán bộ kiểm lâm bị truy tố tội nhận hối lộ; Bắt con nghiện nhiễm HIV làm cửu vạn ma túy; Thợ hồ tống tiền, dọa tạt axit bạn quen trên mạng; Bình Dương: Một quyết định khiến hàng chục hộ dân “ngụ cư” vui mừng; Mỹ - Nga buộc tội nhau có hành vi liều lĩnh trên biển; Căng thẳng thương mại ảnh hưởng đến kinh tế Eurozone; Bị đâm tử vong vì hung thủ nhìn nhầm?; Hai người đàn ông bị chém đứt lìa tay trong một đêm; Philippines: Tai nạn giao thông làm hàng chục người thiệt mạng; Xe máy lao vào xe tải, 4 người trọng thương; Nhân viên spa cấu kết trộm tiền của khách; Trục xuất 35 người Trung Quốc vi phạm pháp luật…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang