Vụ giám đốc ở Bà Rịa - Vũng Tàu lấy hàng chục lô biệt thự của khách hàng đi bán, thế chấp:

UBND tỉnh chỉ đạo công an nghiên cứu, xử lý

Thứ Hai, 03/06/2019 11:14

|

(CATP) Từ cuối năm 2018 đến đầu 2019, Báo Công an TPHCM đã đăng loạt bài về hành vi có dấu hiệu lừa đảo của ông Phạm Quốc Dũng - giám đốc Công ty TNHH Thanh Bình - chủ đầu tư dự án khu biệt thự du lịch Thanh Bình thuộc P10, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Dũng đã lén lút đem hàng chục lô biệt thự (đã bán cho khách hàng, thu gần hết tiền) thế chấp ngân hàng hoặc bán cho người khác gây khốn khổ, bức xúc cho hơn 50 gia đình nạn nhân. Các gia đình này đã khiếu kiện, tố cáo ông Dũng nhiều năm, thậm chí tụ tập đông người giăng băng-rôn phản đối việc ngân hàng bán đấu giá đất của họ.

Các cơ quan chức năng của tỉnh, TP.Vũng Tàu đã thụ lý nhiều năm, nhiều cơ quan báo chí (trong đó có Báo Công an TPHCM) phản ánh nhiều lần. Thế nhưng không hiểu sao ông Dũng vẫn không bị xử lý, thậm chí còn tiếp tục lừa các nạn nhân bằng các chiêu trò mới, nên các nạn nhân càng căm phẫn, tố cáo quyết liệt.

Văn phòng Công ty Thanh Bình tại TP.Vũng Tàu

Trước vấn đề đang gây mất an ninh trật tự tại địa phương và tiềm ẩn các nguy cơ phức tạp, ngày 28-5-2019, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn số 5071/UBND-VP đến giám đốc công an tỉnh với nội dung: “UBND tỉnh nhận được đơn kêu cứu của 45 hộ dân (do bà Đoàn Thị Nãi, địa chỉ... Khu biệt thự du lịch Thanh Bình P10, TP.Vũng Tàu làm đại diện) có nội dung đề nghị chỉ đạo ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật xảy ra tại dự án khu biệt thự du lịch Thanh Bình.

Về việc này, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau: giao công an tỉnh khẩn trương nghiên cứu, xử lý kiến nghị của các hộ dân tại đơn nêu trên theo quy định, báo cáo UBND tỉnh kết quả xử lý... ký thay Chủ tịch - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Tịnh” đã ký.

Với sự chỉ đạo từ cấp cao nhất của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các nạn nhân của ông Phạm Quốc Dũng rất mong vụ việc khiếu kiện tập thể kéo dài suốt nhiều năm nay sẽ sớm được giải quyết. Những kẻ cố tình vi phạm pháp luật sẽ được xử lý nghiêm minh.

Giám đốc lấy hàng chục lô biệt thự của khách hàng đem bán, thế chấp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang