Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 10-12-2018

Chủ Nhật, 09/12/2018 18:38

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 10-12-2018.

* Chỉ vì nụ cười đểu trong lúc hát mà một nhóm 9 đối tượng đã dùng hung khí truy sát 2 người đàn ông ngã gục, khi mà trước đó họ cùng nhậu trong quán cháo vịt nằm trên đường Nguyễn Thị Định (P. Cát Lái, quận 2). Sau khi gây án, tưởng các nạn nhân chỉ bị thương nên nhóm này ung dung về phòng trọ nghỉ ngơi. Đến khi nhận hung tin, chúng liền bỏ trốn nhưng đã bị lực lượng công an bắt giữ. (Bài Vụ 2 thanh niên bị truy sát tử vong ở quận 2: Nguồn cơn từ thùng karaoke “xách tay).

* Thời gian gần đây, tình trạng trộm chó lộng hành trên địa bàn khu dân cư khiến người dân vô cùng bức xúc. Đêm đến, tiếng chó sủa ngày càng thưa thớt, thay vào đó là tiếng nẹt pô của bọn đi bắt trộm chó. Chúng hoạt động không đơn lẻ mà lập thành nhóm, mỗi khi bị người dân phát hiện là chúng chống trả quyết liệt. Hành vi của bọn “cẩu tặc” khiến nhiều người ví von như những tên cướp cạn. (Bài TPHCM: Dân bức xúc với “cẩu tặc” vùng ven).

* 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk bay trên nền trời nhắm vào quốc gia có chủ quyền Syria, ngay giữa lúc có mặt ông Tập, đã gửi đến Bắc Kinh một thông điệp thị uy dựa trên sức mạnh quân sự. Hơn một năm sau, màn thị uy bằng pháo lực của Mỹ đã chuyển sang dạng thức khác, nhưng đủ khiến đối phương “ngấm đòn” thông qua những đợt thuế áp lên hàng hóa. Và “con tốt” mới nhất trên bàn cờ chính là Huawei. (Bài Giữa hai “làn đạn” của cuộc chiến thương mại).

* Việc thu mua vảy cá sặc bổi ở làng khô thuộc xã Khánh An (H.An Phú, tỉnh An Giang) diễn ra khoảng 2 năm nay. Tuy nhiên, đến nay chính quyền địa phương và các cơ sở chế biến khô vẫn chưa rõ thương lái thu mua để làm gì. Trong khi đó, người bán chỉ biết có người mua cứ giá cao là được bởi vốn dĩ trước giờ phế phẩm này được xem là rác chỉ quét bỏ đi. (Bài Xuất hiện thương lái mua vảy cá giá cao).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Học sinh bị cô giáo “hành hạ” là trẻ khuyết tật; Lật mặt những kẻ lập văn phòng “ma” để lừa đảo; Công nhân đô thị quét rác vào… trường học?; Vay 30 triệu, bắt viết giấy nợ 400 triệu; Phi vụ làm giàu bất thành; Nghịch tử sát hại cha rồi “ngụy trang” bằng TNGT; Đâm bạn trọng thương vì nói chuyện ồn ào; Hai người bỏng nặng khi sang chiết xăng dầu; “Mắt thần” giữ bình yên thành phố; Vận chuyển nửa ký ma túy từ Sài Gòn về Vĩnh Long; Ngân hàng sập bẫy lừa của cặp vợ chồng đại gia; Tóm hai con nghiện “ăn bay”; Nhận hơn 10 tỷ đồng “chăm sóc” của ngân hàng, các cựu lãnh đạo Công ty CP lọc hóa dầu Bình Sơn hầu tòa; Gã hàng xóm nhiều lần dùng dao đe dọa xâm hại bé gái 11 tuổi; Truy tố đối tượng sát hại đồng nghiệp; Đường dây ma túy xuyên quốc gia hình thành từ cuộc hẹn trong tù; Viễn cảnh năm 2019: Leo thang đối đầu quân sự - chính trị; “Bùng nổ” tour đi Malaysia tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam; Hành xử “lạ kỳ” sau va chạm giao thông; Chụp ảnh nhạy cảm rồi tống tiền…

Kính mời bạn đọc đón xem.

Bình luận (0)

Lên đầu trang