Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 05-12-2018

Thứ Ba, 04/12/2018 19:01

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 05-12-2018

* Mâu thuẫn đã 2 năm nhưng chưa tìm được tiếng nói chung, nhóm trai làng mang súng tự chế, mã tấu, mìn… tìm nhau “huyết chiến”. Cuộc ẩu đả trong đêm bằng “hàng nóng” gây náo loạn tại khu vực sông Tiên (TT Tiên Kỳ, H. Tiên Phước, Quảng Nam) bởi những âm thanh chát chúa của súng và mìn làm người dân khiếp sợ. Kết thúc cuộc loạn đả, 7 đối tượng bị khởi tố, trong đó 2 kẻ cầm đầu bị bắt tạm giam. (Bài Hai nhóm trai làng hỗn chiến bằng… “hàng nóng” ).

* Không chỉ nhắm vào các đối tượng đã trưởng thành, nhiều băng nhóm tín dụng đen không ngần ngại vươn “vòi” đến các trường trung học để “săn” khách hàng. Thậm chí, chỉ cần biết gia cảnh của người vay khá giả thì dù chỉ là đứa trẻ, chúng cũng sẵn sàng “chi tiền” để rồi sau đó cho côn đồ đến đòi nợ. Đó là thực trạng đang diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). (Bài Khi tín dụng đen tấn công trường học).

* Gần đây, một số cơ sở chăm sóc sắc đẹp vì muốn thu hút khách hàng đã tự sáng tạo ra nhiều phương pháp làm đẹp vô cùng kinh hãi và nguy hiểm. Điều đáng nói, mặc dù biết chưa có cơ quan chức năng nào kiểm chứng, cấp giấy phép cho hoạt động nhưng nhiều khách hàng vẫn phó thác sinh mạng của mình cho những bác sĩ, kỹ thuật viên “tay ngang” không bằng cấp để rồi “tiền mất tật mang”. (Bài Những kiểu làm đẹp hãi hùng).

* Hồ điều tiết được xem là một trong những giải pháp căn cơ và hiệu quả để giải quyết vấn đề ngập úng tại TPHCM, góp phần quan trọng trong việc tạo cảnh quan môi trường, điều tiết nước ngầm, ứng phó với biến đổi khí hậu… Dù đã được quy hoạch từ rất lâu, nhưng việc triển khai quy hoạch hệ thống hồ điều tiết tại TPHCM vì nhiều lý do nên hầu hết đang “mắc cạn”, chỉ nằm trên giấy. (Bài TPHCM: Nhiều hồ điều tiết chống ngập đang… “mắc cạn”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắn nhầm người vì tưởng thú rừng; Cảnh giác thủ đoạn cho đi nhờ xe để… trộm, cướp tài sản; Tổ chức tài chính vi mô CEP: Cứu cánh cho người lao động nghèo; Một cán bộ quản lý thị trường bị “tố” đánh chị dâu dã man; bắt 2 tên trộm cắt cửa nhà dân; Cứu sống bệnh nhân thuyên tắc phổi; Sau bài “Vạch mặt chiêu thức vay tiền để chiếm đất dân nghèo”: Cơ quan CSĐT đề nghị VKSND truy tố kẻ lừa đảo; Vụ giết người, chôn xác ở Bình Chánh: Rợn người trước lời khai của 3 hung thủ; Sau làn sóng biểu tình bạo lực: Chính phủ Pháp sẽ ngừng tăng thuê nhiên liệu; Điều tra vụ hai mẹ con tử vong tại bệnh viện; Bắt chủ hụi chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng; Giả thầy tu để lừa đảo; Tạm giữ tài xế lái xe container tông môtô đặc chủng của CSGT; Cháy căn hộ trong khu tập thể…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang