Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 12-12-2018

Thứ Ba, 11/12/2018 18:15

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 12-12-2018

* Một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra cách đây gần chục năm, khiến người dân phố núi tại thôn 5 (xã An Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) hoang mang lo sợ bởi tính chất manh động của hung thủ. Nạn nhân là một bé gái 3 tuổi và bà mẹ đang mang thai. Sau gần 18 tháng trốn truy nã, kẻ sát nhân (chính là chồng và cha của các nạn nhân) đã sa lưới pháp luật khi vừa quay về nơi chôn nhau cắt rốn... (Bài Truy lùng kẻ giết người tàn bạo).

* Ở một vài nơi trên thế giới, tiền ảo được nhìn nhận như một loại hàng hóa và mang tính chất như một loại tài sản ảo có tính chất tiền tệ, có thể sử dụng là phương tiện trao đổi hay một tài sản có giá trị trong môi trường game điện tử hoặc trò chơi mô phỏng giao dịch tài chính. Tuy nhiên, trên thực tế loại tiền này mang đầy rủi ro với người sở hữu và sử dụng. (Bài Những rủi ro đối với người sử dụng, mua bán tiền ảo).

* Mặc dù trong năm qua, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các ngành chức năng triệt phá và kịp thời ngăn chặn hoạt động của nhiều băng nhóm tội phạm. Song, loại tội phạm này vẫn còn diễn biến phức tạp, hoạt động có tổ chức và ẩn ấp dưới nhiều hình thức để đối phó với pháp luật bằng những thủ đoạn tinh vi hơn. (Bài Tội phạm băng nhóm có diễn biến phức tạp).

* Là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong quản lý bảo vệ chủ quyền, an ninh vùng biên giới biển, cửa khẩu cảng, Bộ đội biên phòng TPHCM luôn nỗ lực hết mình với nhiệm vụ được giao. Trong năm 2018, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cán bộ chiến sĩ nơi đây liên tiếp bắt quả tang hàng trăm vụ khai thác khoáng sản cát trái phép trên vùng biển Cần Giờ, góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của đất nước. (Bài “Tung lưới” bắt hàng trăm tàu cát lậu).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: TPHCM sẽ xây dựng Trung tâm báo chí truyền thông đa phương tiện; Tìm thấy thi thể 3 người bị lũ cuốn; Kiểm toán các doanh nghiệp Nhà nước liên quan đất đai tại Đồng Nai; Đầu nậu xúi dân phá rừng phòng hộ để chiếm đất; Dịp Tết Nguyên đán 2019: Lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương để kiểm tra an toàn thực phẩm; Cục Hải quan TPHCM: Phát hiện lô thiết bị y tế nhập lậu hàng chục tỷ đồng; Vụ hai vợ chồng thương vong do vướng dây điện ở Đà Nẵng: Cơ quan điện lực lên tiếng; Vụ giết người tình rồi mang dao đi đầu thú: Thông tin bất ngờ về nguyên nhân vụ án; Chăm sóc bé gái lạc trong mưa lũ; Khởi tố gã thợ hồ giết nữ MC giấu xác; Viết tiếp vụ giết người giấu xác ở Bảo Lộc – Lâm Đồng: Chết vì cơn ghen của “đại ca”; Đầu nậu xúi dân phá rừng phòng hộ để chiếm đất; Bắt nhóm đối tượng ép cô bé 15 tuổi bán dâm; Một quân quân tự vệ tử vong khi cứu hộ người dân vùng lũ; Hai nhóm “tín dụng đen” sa lưới; Dùng Facebook lừa đảo hơn 600 triệu đồng…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang