Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 25-02-2020

Thứ Hai, 24/02/2020 21:33  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 25-02-2020.

* Mặc dù là những kẻ bán lẻ ma túy, nhưng Trần Hữu Đức (SN 1999, trú P.Bến Thủy, TP.Vinh, Nghệ An) và Lô Văn Minh (SN 1983, trú bản Lưu Kiền, xã Lưu Kiền, H.Tương Dương, Nghệ An) đã liều lĩnh trang bị súng, dao, kiếm để chống lại lực lượng chức năng nếu bị phát hiện trong quá trình mua bán, vận chuyển chất độc dược. Mới đây, cơ quan công an đã kỳ công điều tra, theo dõi bắt giữ khiến chúng không kịp trở tay. (Bài Hai đối tượng trang bị súng buôn ma túy sa lưới).

* Tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đã ảnh hưởng đến giao thông, thủy sản của các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long. Theo các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu gây ra sạt lở, sụt lún là do mất phản áp của nước vào thành bờ sông, đặc điểm địa chất yếu, một số công trình hạ tầng nằm gần bờ sông, gia tải lớn, lòng sông sâu… Chính vì thế, nếu không có biện pháp khắc phục thì tai họa ập đến khôn lường. (Bài Sụt lún, hạn, mặn tàn phá kinh hoàng miền Tây).

* Mua một mảnh đất hơn 5.000m2 tại ấp Bình Phước (xã Tân Bình, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) và được cấp quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, chị Chu Kim Lý (SN 1983, ngụ Q1) không ngờ có ngày còn bị “vạ lây”. Điều đáng nói, sau khi phần đất được chuyển nhượng qua nhiều “đời” thì bỗng dưng lại xuất hiện đến 2 “chủ đất”... (Bài Thiệt hại 2 tỷ đồng vì sự tắc trách của văn phòng đăng ký đất đai).

* Mùa dịch Covid-19 khiến cho chợ truyền thống, siêu thị vắng khách hơn vì người dân ngại đi ra ngoài tiếp xúc. Các bà nội trợ đã chọn thêm giải pháp mua hàng trực tuyến nên trao đổi mua bán chợ online cũng sôi động hơn trước đây. Hạn chế đi ra đường nhưng hàng ngày phải ăn uống, tiêu xài nên việc mua sắm thực phẩm vẫn là nhu cầu cần thiết của các cá nhân và gia đình. (Bài Đi chợ online mùa Covid-19).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đâm chết vợ vào sáng sớm vì nghi ngoại tình; Từ ngày 23-2-2020: Khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam bắt buộc phải khai báo y tế; Đề nghị xử lý doanh nghiệp dùng giấy vệ sinh làm khẩu trang y tế; Vụ 39 người chết trong container ở Anh: Bắt thêm một “mắt xích” quan trọng; “Nổ mắt” với các bảng tên đường, tên cầu; Cảnh báo từ một vụ cháy; Xử phạt đối tượng khai thác vàng trái phép; Dì đốt cháu ruột 6 tuổi để đòi nợ; Một nhân viên ngân hàng giả chữ ký chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng; Bảo vệ bị cướp xe SH của khách; Điều tra vụ đánh ghen giữa đường; Giết người chỉ vì cách xưng hô; Ma túy trên ôtô không biển số; Khởi tố kiến trúc sư sát hại bác ruột cướp tài sản; Kẻ giả danh đại tá, phó cục trưởng thừa nhận lừa đảo trên 6 tỷ đồng; Băng trộm máy bơm sa lưới; Bắt gã xăm trổ đi ôtô cướp tài sản; Điều tra nhiều vụ mất trộm xe máy; Các chuyên gia cảnh báo: Thế giới tiến gần đến “điểm bùng phát” coronavirus; Trường hợp Việt Nam khống chế thành công và kiểm soát dịch Covid-19: Ngành du lịch sẽ được hưởng lợi rất lớn; Du khách Canada tử vong trên vỉa hè Hà Nội; Tung tin giả bị cướp do nợ nần…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang