Góp ý về dự thảo điều lệ ở bậc tiểu học

Thứ Sáu, 31/07/2015 13:59  | Một phụ huynh ở quận 8 - TPHCM

|

(CATP) Về việc góp ý mỗi lớp có chủ tịch và phó chủ tịch hội đồng tự quản do tập thể học sinh bầu hoặc giáo viên chủ nhiệm chỉ định, nhiều ý kiến cho rằng cách làm này không khéo sẽ phản giáo dục, nặng hình thức.

Trả lời trên một tờ báo, lãnh đạo Vụ Giáo dục tiểu học cho rằng quy định này nhằm giáo dục tính tự quản, tự học, biết làm việc nhóm. Nhưng nhìn lại hiện trạng giáo dục bậc tiểu học hiện nay, không khó để nhận thấy việc đọc - chép vẫn là cách dạy “chủ đạo”, nên bây giờ với chủ trương “tự quản, tự học”, nhiều người không khỏi băn khoăn.

Nên hay không khi tạo cho con trẻ tâm lý háo danh, kiêu ngạo, sớm ảo tưởng về quyền lực, điều cần làm cho học sinh tiểu học là đừng buộc các cháu đến trường sớm và về quá muộn. Cần cải cách để các bài học đơn giản, dễ hiểu hơn; dành nhiều thời gian cho các cháu tiếp cận với thiên nhiên, di tích đồng thời được nói lên những điều mình suy nghĩ, mong muốn.

Rất mong ngành Giáo dục - Đào tạo cân nhắc, tránh đi vào lối mòn, nặng tính hình thức, thiếu thực tiễn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang