An táng hài cốt liệt sỹ được phát hiện từ mộ tập thể tại tỉnh Đắk Nông

Thứ Năm, 03/09/2020 14:57  | Nam Trung

|

(CAO) Ngày 3/9, tại huyện Đắk Mil, cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang tỉnh và đông đảo người dân tỉnh Đắk Nông đã đến dự Lễ truy điệu, an táng hài cốt các liệt sỹ.

Đây là những hài cốt liệt sỹ được phát hiện ngày 27/8, tại một ngôi mộ tập thể trong khi thi công Quảng trường huyện Đắk Mil. Từ những di vật để lại, các cơ quan chức năng xác định tại ngôi mộ này có khoảng 22 liệt sỹ đã được an táng.

Đại diện cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và người dân thực hiện nghi thức an táng liệt sỹ

Theo nhiều nguồn tin, những liệt sỹ này hy sinh vào tháng 8/1968 khi tấn công cứ điểm Đức Lập (căn cứ của quân đội Mỹ và chế độ cũ). Trong quá trình quy tập, cơ quan chức năng đã thu được nhiều xương cốt và di vật (1 khẩu súng AK báng gấp, nhiều hộp tiếp đạn, 22 bình tông, 27 dép cao su, vật liệu nổ và rất nhiều vật dụng khác gắn liền với đời sống người lính bộ đội cụ Hồ).

Đặc biệt, một số di vật ghi rõ tên, họ tên người dùng và quyết tâm của người lính ra đi để giải phóng quê hương.

Sau khi phát hiện các hài cốt, lực lượng chức năng lấy mẫu gửi giám định ADN để xác định danh tính liệt sỹ. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục tìm kiếm và liên hệ với các cơ quan, nhân chứng để xác minh đơn vị chiến đấu của các liệt sỹ.

Ngay sau lễ truy điệu, hài cốt các liệt sỹ được đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đắk Mil.

Huyện Đắk Mil đã thống nhất sẽ xây dựng khu tưởng niệm tại khu vực các liệt sỹ đã hy sinh và được chôn cất ban đầu (khu vực Quảng trường huyện Đắk Mil).

Bình luận (0)

Lên đầu trang