Hà Tĩnh

Bắt cán bộ xã lập hồ sơ khống để rút 1,7 tỷ đồng

Thứ Tư, 10/06/2015 14:06  | Văn Tình

|

(CAO) Hôm nay 10-6 , Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Vũ Văn Nhất (nguyên cán bộ địa chính xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và Trần Hữu Thắng (nguyên cán bộ Hội đồng bồi thường hỗ trợ tái định cư huyện Kỳ Anh) về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong quá trình lập hồ sơ đền bù giải phóng mặt bằng tại khu vực hồ chứa nước Rào Trổ (Dự án cấp nước khu kinh tế Vũng Áng) được xây dựng tại xã Kỳ Thịnh, Nhất đã lập 5 bộ hồ sơ khống cho người thân trong gia đình để rút 1,7 tỷ đồng. Để thực hiện trót lọt, Nhất nhờ Trần Hữu Thắng, là cán bộ Hội đồng bồi thường hỗ trợ tái định cư huyện giúp sức. 

Đối tượng Vũ Văn Nhất 

Ngay sau khi phát hiện sự việc bất thường này, UBND xã Kỳ Thượng đã đình chỉ công tác đối với Nhất để cơ quan công an vào cuộc làm rõ. Quá trình tiến hành điều tra xác minh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với Nhất và Thắng. Theo đó, cơ quan điều tra cũng đã thu hồi được hơn 800 triệu đồng trong số 1,7 tỷ đồng bị Nhất chiếm đoạt. 

Đối tượng Trần Hữu Thắng

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang