Đắk Lắk:

Bắt giữ “thầy” chữa bệnh rởm

Thứ Sáu, 28/08/2015 16:11  | Tường Vân

|

(CAO) Hôm nay 28-8, Công an TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã bắt giữ đối tượng Trần Thế Quốc (SN 1957, ngụ P.Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) vì có hành vi mở nhiều lớp học trái phép truyền dạy cái gọi là chữa bệnh bằng “nhân điện” để lừa nhiều người dân trên địa bàn.

Tại nhà của Trần Thế Quốc, lực lượng công an đã thu giữ nhiều sách, đĩa CD, VCD với nội dung hướng dẫn tập luyện trường sinh học để chữa bệnh trái phép.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng khai nhận từ năm 2012 cho đến nay, hắn lên mạng chép những nội dung mê tín dị đoan rồi mở nhiều lớp học trái phép truyền dạy cái gọi là chữa bệnh bằng “nhân điện” cho nhiều người và đã tự sao chép tài liệu, đĩa VCD bán cho các học viên để kiếm lời. 

Trần Thế Quốc - Ảnh: Tường Vân

Bà N. T. người từng đến lớp học này chia sẻ: Cách đây vài tháng bà có đến bệnh viện khám sức khỏe thì có một người phụ nữ đến làm quen, hỏi thăm bệnh tật. Nghe người phụ nữ này nói có người nhà cũng mắc bệnh giống bà và đã đến lớp học truyền dạy chữa bệnh bằng “nhân điện” của ông Quốc đã khỏi. “Nghe vậy tôi đến học và chẳng thấy ông Quốc nói gì đến cách chữa bệnh tật mà toàn nói những thứ mê tin dị đoan. Bệnh chả thấy hết đâu, mà ngược lại bệnh càng nặng hơn”, bà T. cho biết.

Được biết, trước đó, đối tượng Quốc cũng từ bị xử lý về hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế và vi phạm trong lĩnh vực xuất bản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang