Bộ TT&TT tặng 160 tỷ đồng cho người lao động tự do tại TPHCM

Thứ Tư, 18/08/2021 06:34

|

(CAO) Chiều 17/8, chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” dành 160 tỷ đồng cho người lao động tự do tại TPHCM, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức thực hiện, bắt đầu được triển khai tại quận Bình Tân và Quận 12, từ ngày 17/8 đến 15/9.

Chương trình dự kiến sẽ có hơn 533.000 suất quà được trao đến tay người lao động nghèo tại TP. Mỗi túi quà tặng có trị giá 300.000 đồng, gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, đường trắng, bột canh, nước tương, bí đỏ, khoai tây, trứng gà… nhằm bảo đảm bữa cơm đầy đủ dưỡng chất và ấm tình đồng bào cho người dân trong những ngày chống dịch.

Đối tượng thụ hưởng Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” sẽ do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP lên danh sách, gồm người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của TP như: Lao động tự do, người bán hàng rong, thu gom rác, bốc vác, vận chuyển bằng xe ba gác, bán vé số; người lao động làm thuê thời vụ tại cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch và một số lĩnh vực phải tạm ngừng hoạt động…

Đại diện chương trình trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh tại TPHCM

Chương trình có sự tham gia đồng hành của các doanh nghiệp như Tập đoàn VNPT, Viettel Telecom, T&T Group, Ngân hàng MBank, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Viettel Post.

Bộ Thông tin và Truyền thông giao Vietnam Post và Viettel Post tổ chức phát quà tặng theo các hình thức phát tại đầu các chốt phòng, chống dịch của tổ dân phố; tại các bưu cục; điểm phục vụ bưu chính hoặc phát lưu động…

Căn cứ vào tình hình, địa bàn thực tế, hai doanh nghiệp bưu chính sẽ phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức địa điểm, thời gian, số lượng phát phù hợp. Các điểm phát quà sẽ được tổ chức bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND TP tổ chức thông tin tuyên truyền rộng rãi về chương trình, cách thức đăng ký nhận quà tặng đến tận đối tượng thụ hưởng.

Đặc biệt, Vietnam Post và Viettel Post tại TPHCM sẽ phối hợp với UBND phường, xã để đưa thông tin về chương trình trên hệ thống loa truyền thanh, bảng tin xã, phường, các nhóm của từng tổ dân phố để đông đảo người dân được biết và tới điểm nhận lương thực, thực phẩm.

Đối với các hộ gia đình thuộc khu vực hạn chế đi lại, phong tỏa, Bưu điện và Viettel Post TP sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương nhanh chóng chuyển các suất quà tặng của chương trình đến người nhận an toàn và kịp thời.

Vừa qua, nhằm bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân; thúc đẩy tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam trong dịch COVID-19, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn và kế hoạch bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu của doanh nghiệp bưu chính lớn tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội.

Tính đến ngày 16/8, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thiết lập 4.346 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu; cung cấp 30.945 tấn hàng hóa; trị giá 828 tỷ đồng tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Đặc biệt, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính lớn thực hiện chương trình chung tay vì cộng đồng, cung cấp lương thực miễn phí cho người dân tại một số địa phương phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội.

Đến ngày 16/8, hơn 509,7 tấn lương thực (trị giá hơn 8,68 tỷ đồng) được phát đến 233.000 người dân. Trong đó, Vietnam Post đang triển khai chương trình “Hạt vàng Bưu điện” trao tặng gạo cho người dân gặp khó khăn tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre và TPHCM; Viettel Post tổ chức chương trình “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương” vận chuyển hàng hóa từ các nhà hảo tâm tới người dân Thành phố.

Ngoài các hoạt động trên, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng chỉ đạo các doanh nghiệp khác, đặc biệt trong lĩnh vực viễn thông thực hiện nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, người dân và tuyến đầu chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang