Công an TPHCM:

Bồi dưỡng kiến thức quản trị an ninh và an ninh phi truyền thống

Thứ Hai, 01/08/2022 14:52

|

(CAO) Ngày 01-8-2022, Công an TPHCM phối hợp với Viện An ninh phi truyền thống (ANPTT) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quản trị an ninh và ANPTT dành cho cán bộ lãnh đạo, chỉ huy năm 2022 tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ CATP.

Tham dự lễ khai giảng có Trung tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Yêm – Viện trưởng Viện ANPTT, nguyên Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân; Thiếu tướng Lê Hồng Nam – Giám đốc CATP; Thiếu tướng Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Toàn – Giảng viên cao cấp Viện ANPTT, nguyên Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an; và đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ CATP.

Lớp học được tổ chức nhằm nâng cao trình độ, kiến thức nghiệp vụ về quản trị an ninh và ANPTT đến các học viên là lãnh đạo chỉ huy của các đơn vị trong CATP. Theo kế hoạch, lớp bồi dưỡng diễn ra từ ngày 01 đến 04-8, tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ CATP.

Trung tướng Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Yêm – Viện trưởng Viện ANPTT phát biểu

ANPTT là một khái niệm tương đối mới trong ngành khoa học nghiên cứu an ninh và nghiên cứu quan hệ quốc tế trên thế giới, phản ánh nhận thức mới về an ninh quốc gia và thay đổi căn bản theo hướng phi quân sự của các mối đe doạ đối với an ninh quốc gia sau Chiến tranh Lạnh.

Thời gian gần đây, ANPTT được quan tâm và bàn luận ngày càng nhiều. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, có thể hiểu ANPTT làm phát sinh hành vi nguy hiểm mới cho xã hội có tính xuyên quốc gia, đe doạ xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh quốc gia, an ninh quốc tế và quyền con người; hoặc vẫn là hành vi phạm tội nhưng với phương thức và thủ đoạn mới.

Các đại biểu tham gia buổi khai mạc lớp bồi dưỡng

Vì vậy, việc tổ chức bồi dưỡng kiến thức quản trị an ninh và ANPTT đến cán bộ lãnh đạo chỉ huy trong lực lượng CATP là điều rất cần thiết; thông qua lớp học có thể trang bị đầy đủ kiến thức, nghiệp vụ về hành vi, thủ đoạn của loại đối tượng tội phạm này để kịp thời nhận diện và xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang