Cháu đánh chú trọng thương vì tranh nhau đống rơm

Thứ Tư, 16/09/2015 15:01  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Hôm nay 16-9, TAND tỉnh Khánh Hòa đã chấp nhận kháng cáo sửa một phần án sơ thẩm,giảm cho bị cáo Ngô Quang Trọng (SN 1996, trú thôn Trung Dõng 3, xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh) từ 2 năm tù xuống còn 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Tòa giảm án vì xét thấy bị cáo đã khắc phục hậu quả và bồi thường số tiền 20.657.000 đồng cho người bị hại.

Trước đó, khoảng 9g 30 ngày 1-3, Trọng, Trần Ngọc Sơn, Huỳnh Thế Thảo cào rơm tại ruộng của chị Trần Thị Linh thuộc khu vực ruộng Đồng Mùa (thôn Bình Lộc 2 – Vạn Bình – Vạn Ninh).

Trong lúc Trọng đang cào rơm thì có ông Ngô Sáu (là chú ruột của Trọng) cùng với vợ là bà Nguyễn Thị Lệ đến, ông Sáu hỏi: “Rơm của tao sao mày lấy?” Trọng trả lời: “Rơm của tôi đã xin chị Linh, tôi cứ cào, không cào hết thì tôi đốt” . Sau đó hai bên xảy ra cãi nhau. 

Bị cáo Ngô Quang Trọng - Ảnh: Thiên Lý

Ông Sáu nhặt một cây gỗ dùng để cào rơm, to bằng ngón chân cái người lớn, dài khoảng 1,2 m đánh trúng cổ làm Trọng lảo đảo gần té ngã. Trọng chạy đến cộ bò của mình gần đó lấy 1 cây gỗ tròn dài 1,3 m, đường kính 3 cm, có 1 đầu tà, 1 đầu nhọn dùng để chống rơm, đánh liên tiếp vào người ông Sáu.

Lúc này có anh Sơn và anh Thảo đang cào rơm gần đó chạy đến can ngăn, nghĩ hai người này chạy đến đánh mình nên ông Sáu dùng cây đánh anh Sơn liên tiếp trúng vùng vai phải và tai phải gây thương tích, Sơn choáng váng ôm đầu ngồi xuống ruộng lúa.

Thấy Sơn bị thương, Trọng tiếp tục dùng cây chống rơm đánh liên tiếp vào người và đầu ông Sáu làm ông Sáu té ngã xuống đất. Sau đó ông Sáu đi cấp cứu. Hậu quả, ông Sáu bị thương tật 13%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang