Quảng Bình: Lốc xoáy cuốn mất nhà, người dân ôm con chạy trốn

Thứ Ba, 15/09/2015 17:54  | Phong Nha

|

(CAO) Rạng sáng ngày 15-9, lốc xoáy đã làm 44 ngôi nhà ở huyện Quảng Ninh, Quảng Bình bị đổ sập, tốc mái, thiệt hại khá nặng nề. Có hộ vừa nhận tiền hỗ trợ của nhà nước để dựng nhà nay bị lốc xoáy cuốn mất cả mái nhà.

Ông Nguyễn Ngọc Thụ, Phó chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết: Trong tổng số 44 ngôi nhà trên địa bị đổ sập, tốc mái do lốc xoáy, xã Tân Ninh bị 21 nhà, xã Vạn Ninh 16 nhà và 7 ngôi nhà ở xã An Ninh.

Điều đáng nói trong số những hộ dân bị lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề, nhiều gia đình thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách. Có hộ vừa nhận tiền hỗ trợ của nhà nước để dựng nhà nay bị lốc xoáy cuốn mất cả mái nhà.

Lốc xoáy đã tốc hết cả phần mái của nhiều hộ dân ở Quảng Bình

Ông Nguyễn Viết Lưu (85 tuổi), thôn Hoành Vinh, xã An Ninh nói trong nước mắt: "Tui già rồi, chắt chiu lưng vốn, con cháu hỗ trợ và mới lợp mái ngói mới được 3 ngày. Bà con xóm làng mừng cho tui chưa hết, đêm qua, lốc xoáy làm bay mất mái ngói mới rồi”.

Tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, lốc xoáy cũng đã làm tốc mái nhà của hơn 50 hộ dân ở thị trấn Nông trường Việt Trung.

Nhiều người dân thôn Thống Nhất, thị trấn Nông trường Việt Trung cho biết, cơn lốc chỉ kéo dài trong khoảng 5 phút nhưng với sức gió giật khủng khiếp đã làm tốc mái toàn bộ 28/33 ngôi nhà của tiểu khu, trong đó 25 ngôi nhà bị thiệt hại nặng nề, nhiều nhà tốc mái hoàn toàn.

Chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn đang nỗ lực giúp đỡ những hộ dân bị thiệt hại nặng nề do lốc xoáy gây ra

Không chỉ gây thiệt hại về nhà cửa, vườn cây của bà con cũng thiệt hại nặng nề.

Chị Đào Thị Nga, thôn Thống Nhất, thị trấn Nông Trường Việt Trung vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: "Lúc lốc xoáy ập đến, nó đi rất nhanh và khủng khiếp, gia đình chị gồm 3 người ngủ trong nhà nhưng khi nghe gió giật mạnh thì tỉnh giấc ôm con chạy ra khỏi nhà, khi lốc xoáy qua đi thì ngôi nhà của chị đã bị tốc hết mái và hư hỏng nặng nề".

Tại hiện trường, nhà cửa của bà con bị tốc mái, đồ đạc trong gia đình dầm dưới cơn mưa, cây cối trong vườn nhà đều bị ngã đổ, vụ chuối sắp thu hoạch của bà con đều bị gió giật gãy đổ, hàng chục hecta cây cao su bị ngã sập...

Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn mưa to khiến khó khăn của bà con càng thêm chồng chất.

Trong ngày 15-9, chính quyền các địa phương và người dân trên địa bàn ở Quảng Bình đang nỗ lực giúp đỡ các hộ gia đình bị lốc xoáy tàn phá khắc phục hậu quả.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo: “Khẩn trưởng giúp đỡ người dân, dứt khoát không được để hộ nào lâm vào cảnh thiếu đói và phải ngủ, sinh hoạt trong cảnh màn trời chiếu đất”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang