Hai anh em bị tù vì đòi tiền trúng số đề

Thứ Hai, 14/09/2015 18:21  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Chiều nay 14-9, TAND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt 2 bị cáo là hai anh em ruột cùng trú thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, Nha Trang là Nguyễn Thanh Nhàn (SN 1984) 4 năm tù và Nguyễn Thị Ngân Hà (SN 1989) 2 năm tù cho hưởng án treo cùng về tội cố ý gây thương tích.

Tòa cũng buộc bồi thường thêm (đã bồi thường 45 triệu đồng) cho 2 người bị hại 25 triệu đồng.

Trước đó khoảng 19g ngày 9-10-2013, Nguyễn Đình Bảo cùng vợ là Nguyễn Thị Thu Hiền đến quán bà Phạm Thị Vân để hỏi bà Vân tại sao không trả tiền trúng số đề cho Hiền. Hai bên xảy ra cự cãi và xô xát. Lúc này con gái bà Vân là Nguyễn Thị Kim My thấy vậy liền chạy đến nhà bà Nguyễn Thị Giỏi nói cho bố là ông Nguyễn Hữu Tốt biết.

Sau đó, ông Tốt nhờ Nguyễn Thiện Lam điều khiển xe máy chở đến quán bà Vân. Khi thấy ông Tốt đến thì Bảo bỏ chạy sang bên đường, ông Tốt vào quán lấy một con dao đuổi đánh Bảo. Lúc này, Nhàn đang ở nhà nghe tin gia đình đang đánh nhau với gia đình ông Tốt nên lấy 1 cây rựa chạy ra. 

Bị cáo Hà (trái) và Nhàn - Ảnh: Thiên Lý

Khi thấy ông Tốt đang cầm dao đuổi theo Bảo, Nhàn đã chạy đến dùng rựa chém một nhát vào cánh tay phải của ông Tốt làm gãy hở độ IIIC 1/3 giữa cánh tay phải, ông Tốt ôm tay bỏ chạy và được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu với tỷ lệ thương tật 47%.

Trong lúc Bảo đi ra quán của bà Vân thì mẹ ruột của Bảo là bà Huỳnh Thị Ánh, chị là Nguyễn Thị Thu Vân và em Nguyễn Thị Ngân Hà cũng đi ra đứng bên kia đường đối diện với quán bà Vân.

Khi thấy ông Tốt đuổi theo Bảo thì bà Vân cùng My chạy qua bên đường phía  Bảo đang đứng, hai bên xảy ra cự cãi, Hà lấy viên gạch ném trúng My làm gãy xương chính mũi. Sau đó, bà Ánh cùng Bảo, Nhàn, Hà, Vân, Hiền đi về nhà, My được gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu với tỷ lệ thương tật 12%.

Trong khi xô xát thì Hà cũng bị thương tích ở vùng đầu với tỷ lệ thương tật là 15%. Theo lời khai của Hà thì vết thương là do bà Vân dùng chai thủy tinh ném trúng đầu Hà. Tuy nhiên, bà Vân không thừa nhận việc gây thương tích đối với Hà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang