Quảng Ngãi cấm hoạt động tuyến vận tải biển ra đảo Lý Sơn do bão số 3

Thứ Hai, 14/09/2015 12:21  | Minh Phú

|

(CAO) Sáng nay 14-9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây sóng to, gió lớn ở vùng biển khu vực trong tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản khẩn cấp gửi chỉ đạo cho các cấp ngành trực thuộc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống.

Theo đó, ông Phạm Trường Thọ-Phó chủ tịch UBND kiêm Phó Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo: “ cùng với tàu thuyền khai thác hải sản, bắt đầu từ 7 giờ ngày 14-9 cấm các phương tiện hoạt động vận tải khách, hàng hóa trên tuyến đường thủy Sa Kỳ-Lý Sơn và ngược lại cho đến khi thời tiết ổn định trở lại”. 

Bến tàu khách tại huyện Lý Sơn đã tạm dừng hoạt động - Ảnh: Minh Phú

Theo thống kê của Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi đến thời điểm này đã có khoảng 1.765 tàu thuyền và 13.149 ngư dân còn hoạt động trên vùng biển bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Trong đó vùng biển Hoàng Sa là 49 phương tiện với 730 lao động; quần đảo Trường Sa là 222 phương tiện và 2.407 lao động; vùng biển trong tỉnh Quảng Ngãi là 829 phương tiện với 6069 lao động, còn lại là một số vùng biển khác. 

Tàu thuyền Quảng Ngãi đang hối hả chạy vào cảng Sa Kỳ, huyện Bình Sơn để tránh bão - Ảnh: Minh Phú

Hiện cơ quan chức năng đang kêu gọi và hướng dẫn các tàu thuyền đang đánh bắt trên biển vào nơi ẩn nấp, neo đậu an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang