Bí thư Đinh La Thăng: Đảng, Chính phủ quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng

Thứ Tư, 05/10/2016 14:34  | Mai Hà

|

(CAO) Hôm nay (5-10), Tổ ĐBQH đơn vị số 9, gồm các đại biểu: Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng; Văn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở du lịch và Trần Anh Tuấn, Quyền viện trưởng viện nghiên cứu phát triển đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại huyện Củ Chi. Dự buổi tiếp xúc còn có đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Trong bầu không khí cởi mở, các cử tri đã thẳng thắn đưa ra nhiều kiến nghị như: tình hình an ninh chính trị, trật tự an tòan xã hội, ô nhiễm môi trường, về sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, phòng chống tham nhũng, chế độ chính sách và một số dự án đã có quy hoạch nhưng chưa thực hiện làm ảnh hưởng cuộc sống người dân; luật pháp chưa nghiêm minh, vì vậy các loại tội phạm, từ ma túy, mại dâm đến tội phạm về thực phẩm bẩn, sử dụng hóa chất, chất cấm vào thực phẩm vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, gây bất an trong nhân dân.

Theo cử tri Huỳnh Văn Mẫn (xã Trung Lập Thượng), tệ nạn tham nhũng đang là “mối đe dọa” đối với sự phát triển của đất nước cũng như lòng tin của người dân đối với Đảng. Còn cử tri Trần Văn Ngán, (xã Thái Mỹ) cho rằng, vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang phải được truy cho đến cùng và xử lý những người có liên quan, cùng với 6 vụ án kinh tế nghiêm trọng vừa được công bố đưa ra xét xử cuối năm nay. Ông Ngán đề nghị: “Vấn đề tham nhũng là việc của toàn quốc. Cho nên cần thay đổi cách gọi, phải là “đánh” tham nhũng chứ không còn là chống nữa.

Cử tri Hồ Văn Bắp (xã Thái Mỹ) cho rằng, người dân đang bị đầu độc dần bởi các hóa chất không rõ nguồn gốc trong rau muống, măng, ngay cả đồ ăn chay. Trong khi đó mức độ xử phạt hành chính quá thấp, ngay cả đồ ăn chay cũng bỏ hóa chất. Vì vậy phải có sự thay đổi các điều luật và mức độ xử phạt….

Sau khi nghe các kiến nghị của các cử trị, Bí thư Đinh La Thăng đã yêu cầu một số đại diện Sở, ngành thành phố trả lời, giải đáp thắc mắc của các cử tri liên quan đến các vấn đề nêu trên. Ông Thăng cũng khẳng định, những vấn đề cụ thể mà cử tri nêu sẽ chuyển cho cơ quan chức năng giải quyết để đem lại quyền lợi và bảo đảm an toàn cuộc sống cho người dân.

Về vấn đề chống tham nhũng, Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, Đảng và Chính phủ chỉ đạo hết sức quyết liệt để quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng. Sắp tới, Quốc hội sẽ thảo luận, tổng kết và sửa đổi Luật Phòng chống tham nhũng.

Về vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chỉ đạo, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kiểm tra. Hiện nay đã khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Bộ Công an đang hết sức quyết liệt làm rõ, khởi tố, điều tra, truy nã trong và ngoài nước.

Ông Đinh La Thăng nêu rõ: “Thủ tướng Chính phủ cũng đã có chỉ đạo khởi tố vụ án và truy tố đối với ông Trịnh Xuân Thanh trong toàn quốc cũng như truy nã quốc tế để làm sao xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Hiện nay, các cơ quan theo sự chỉ đạo của Tổng Bí thư rất quyết liệt, để làm sao xử lý đúng người, đúng tội đúng pháp luật, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, đem lại niềm tin của nhân dân”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang