Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động sai trái

Thứ Hai, 03/10/2016 21:53  | Thái Dương

|

(CAO) Ngày 3-10, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã lên tiếng phản đối việc Trung Quốc bầu cử đại biểu Đại hội đại biểu nhân dân khóa 2 "thành phố Tam Sa" và tuần tra ở vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ:

“Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc Trung Quốc tổ chức bầu cử đại biểu Đại hội đại biểu nhân dân của cái gọi là ​'thành phố Tam Sa' mà Trung Quốc dựng lên một cách phi pháp và tiến hành tuần tra trái phép ở khu vực vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Những hành động phi pháp đó không thể thay đổi sự thực về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa".

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nhấn mạnh: "Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt ngay các hoạt động sai trái nói trên, nghiêm túc thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc".

Trước đó, ngày 19-9, Chinanews đưa tin tàu Trung Quốc cùng nhân viên Cục hải sự nước này đã đưa tàu tuần tra trái phép tại một khu vực đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Sau đó vài ngày, hôm 22-9, Trung Quốc tổ chức bầu cử ở "Thành phố Tam Sa" với 22 điểm, tổng cộng có 71 người đi bầu cử và được Trung Quốc tuyên bố đều hợp lệ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang