Bí thư Đinh La Thăng: Kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trước hết là kết nối giao thông

Thứ Năm, 18/08/2016 21:44  | Thái Dương

|

(CAO) Đó là khẳng định của Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng tại hội nghị chuyên đề kết nối giao thông các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tại TP.HCM sáng 18-8.

Tham dự hội nghị có nhiều lãnh đạo các bộ, ngành và lãnh đạo 8 tỉnh, thành khu vực phía Nam gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đánh giá Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với hạt nhân là TPHCM hội đủ các điều kiện, lợi thế để phát triển dẫn đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Tuy nhiên, việc kết nối hiện nay còn hạn chế, chưa phát huy được tiềm lực sẵn có, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển của vùng, của từng địa phương, thậm chí còn cản trở sự phát triển chung.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM cho rằng: "Chưa có cơ chế điều hành nên chưa có giải pháp phù hợp, dẫn đến các vấn đề của vùng giải quyết một cách phân tán, manh mún và theo lợi ích của từng địa phương. Các tỉnh thành cứ bắt tay nhau thế thôi chứ thực tế lợi ích địa phương nào thì nghĩ cho địa phương đó".

Lãnh đạo các địa phương khác cũng nêu thực trạng chung là việc kết nối giao thông vùng hiện tại gặp nhiều khó khăn vì có nhiều dự án giao thông nhưng phần lớn các dự án đang triển khai dang dở hoặc không triển khai được vì không có vốn, điều này làm cho mạng lưới giao thông thiếu kết nối.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Bùi Xuân Cường cho biết, TP.HCM đã dự kiến đầu tư hạ tầng giao thông các tuyến kết nối trong giai đoạn 2016-2020 và các năm tiếp theo. Trong đó, các dự án kết nối bằng cầu vượt, cầu qua sông, TP.HCM đảm nhận phần xây dựng chính, chi phí giải phóng mặt bằng trên địa bàn TP, các tỉnh đảm nhận chi phí xây dựng các hạng mục kết nối và chi phí giải phóng mặt bằng thuộc địa bàn tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang